Biểu tình lớn ở Ai Cập chống chính quyền, 5 người chết

Cập nhật 20/3/2014, 08:03:46

Chính quyền Ai Cập đã triển khai lực lượng lớn cảnh sát để đối phó với các cuộc biểu tình, nhất là tại Thủ đô Cairo.

Ít nhất 5 người chết và hàng chục người khác bị thương trong các cuộc biểu tình lớn chống chính quyền Ai Cập do lực lượng ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo tiến hành tại nhiều địa phương khác nhau của nước này vào ngày 19/3. 

Lực lượng an ninh Ai Cập được huy động để đối phó với các cuộc biểu tình (Ảnh: Reuters)

 

Các nguồn tin khu vực cho biết, tại thủ đô Cairo, biểu tình đồng loạt nổ ra tại trường đại học Hồi giáo An Al Azhar, các trường thuộc Đại học tổng hợp Cairo và một số quận phía đông, tây và nam thành phố.

Các cuộc tuần hành chống chính quyền cũng diễn ra tại các tỉnh Giza, Alexandria, Fayum, Beni Seuf và El Menia với hàng ngàn người tham gia. Đụng độ dữ dội đã nổ ra giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh tại hầu hết các địa phương, làm 5 người chết, gần 30 người bị thương.

Chính quyền Ai Cập đã triển khai lực lượng lớn cảnh sát để đối phó với các cuộc biểu tình, nhất là tại Thủ đô Cairo. Hàng chục nhân viên an ninh cùng xe bọc thép đã được huy động để giữ trật tự tại khuôn viên Trường đại học Hồi giáo Al Azhar, nơi có khoảng 300 sinh viên Hồi giáo biểu tình và phong tỏa các tuyến đường quanh trường.

Đặc biệt, chiều 19/3, Trưởng công tố Ai Cập Hesham Barakat đã ra lệnh cho cơ quan công tố Đông Cairo tiến hành điều tra vụ sinh viên phe Hồi giáo treo cờ của tổ chức khủng bố Al Qaeda trên nóc một tòa nhà trong trường./.   

Theo VOV


Lượt xem: 13

Trả lời