Bắt đầu tuần lễ Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 tại Hà Nội

Cập nhật 09/11/2020, 15:11:17

Sáng nay (9/11), Hội nghị trù bị các quan chức cao cấp ASEAN đã diễn ra.

Đây là hội nghị nhằm chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao liên quan sẽ diễn ra vào từ ngày 12/11 đến 15/11 tới tại Hà Nội.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao liên quan là dịp quan trọng để Việt Nam và các nước thành viên ASEAN đưa ra những quyết sách, chỉ đạo quan trọng về hợp tác ASEAN và quan hệ với các đối tác, đối sách của ASEAN với các vấn đề khu vực và quốc tế. Đây cũng là đợt hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt, khép lại nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020.

Bắt đầu tuần lễ Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 tại Hà Nội - Ảnh 1.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam chủ trì phiên họp. Ảnh: TTXVN

Tại hội nghị trù bị quan chức cấp cao ASEAN sáng 9/11, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đã cập nhật với các nước về quá trình chuẩn bị tổ chức Hội nghị cao cấp ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị cấp cao liên quan. Thứ trưởng đánh giá cao đóng góp của các nước trong quá trình xây dựng Cộng đồng, mở rộng quan hệ đối ngoại của ASEAN.

Dự kiến, tại các hội nghị cấp cao sắp tới, các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ trao đổi về tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, nâng cao vai trò trung tâm ASEAN, đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh hợp tác, vừa đẩy mạnh xây dựng thành công Cộng đồng vừa kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và thúc đẩy tiến trình phục hồi sau dịch bệnh.

Tại hội nghị trù bị, các quan chức cao cấp ASEAN đã thảo luận để hoàn thiện các văn kiện chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao sắp tới.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao liên quan sẽ có 20 cuộc họp quan trọng, dự kiến có hơn 80 văn kiện được trình các nhà lãnh đạo thông qua. Đây là số lượng văn kiện lớn nhất từ trước tới nay. Trong vai trò nước Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ công bố 11 tuyên bố chủ tịch, bên cạnh Tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo ASEAN.

Theo VTV


Lượt xem: 33

Trả lời