Ai Cập công bố kết quả bầu cử Tổng thống

Cập nhật 04/6/2014, 06:06:05

 Ứng cử viên Abdel Fatah En Sisi – cựu Bộ trưởng Quốc phòng, đã giành thắng lợi áp đảo.

Vào lúc 19h ngày 3/6 (giờ địa phương), Ủy ban Bầu cử Tổng thống Ai Cập đã chính thức công bố kết quả cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra từ ngày 26 – 28/5 vừa qua.

Theo đó, đã có hơn 25,7 triệu cử tri trên tổng số hơn 54 triệu cử tri tham gia vào cuộc bầu cử, đạt tỷ lệ 47,5%.

Ứng cử viên Abdel Fatah En Sisi – cựu Bộ trưởng Quốc phòng, đã giành thắng lợi áp đảo với hơn 23,7 triệu phiếu ủng hộ, chiếm tới 96,9%.

 

Người dân Ai Cập mừng chiến thắng của ông En Sisi tại quảng trường Tahria

Đối thủ thủ còn lại là ứng cử viên Hamdeen Sabahi, đại diện cho lực lượng cánh tả, chỉ giành chưa đến 800.000 phiếu ủng hộ, chiếm tỷ lệ hơn 3%.

Với kết quả chính thức được công bố, và theo quy định của pháp luật Ai Cập, ông En Sisi đã chính thức đắc cử và trở thành vị tổng thống thứ 6 của đất nước Kim tự tháp được dân bầu.

Sau khi kết quả bầu cử được công bố chính thức, Tổng thống đắc cử En Sisi đã có bài phát biểu trên truyền hình nhà nước Ai Cập.

 

Ủy ban bầu cử Tổng thống công bố kết quả bầu cử

Ông En Sisi cảm ơn cử tri và nhân dân Ai Cập đã ủng hộ; đồng thời, ca ngợi đối thủ Hamdeen Sabahi đã làm lên một cuộc bầu cử có tính cạnh tranh.

Ông En Sisi cam kết sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu của hai cuộc cách mạng 25/1/2011 và 30/6/2013, đưa Ai Cập tiến tới một xã hội tự do, nhân văn, công bằng.

Theo các phương tiện truyền thông Ai Cập, hàng triệu người dân Ai Cập trên khắp cả nước đã đổ ra các quảng trường trung tâm để ăn mừng chiến thắng của ông En Sisi.

Ông En Sisi sẽ chính thức nhậm chức trước Tòa án Hiến pháp Tối cao của Ai Cập trong thời gian sớm nhất có thể./.

theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời