Tri ân, tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh để bảo vệ đảo Gạc Ma

Cập nhật 14/3/2018, 08:03:10

Tối 13/3, Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật nhân kỷ niệm 30 năm diễn ra trận chiến trên đảo Gạc Ma.

Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Biển gọi” do Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm diễn ra trận chiến trên đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (14/3/1988 – 14/3/2018).

Cách đây 30 năm, ngày 14/3/1988, những chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng ngã xuống trên đảo Gạc Ma – Trường Sa, viết nên bản tráng ca bất tử về lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Tinh thần ấy đã được thể hiện xuyên suốt trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Biển gọi” như một lời tri ân đối với sự hy sinh cao cả của cán bộ chiến sĩ Hải quân trong cuộc chiến bảo vệ từng hòn đảo nơi quần đảo Trường Sa thân yêu.

Tri ân, tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh để bảo vệ đảo Gạc Ma - Ảnh 1.

Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Biển gọi” nhân kỷ niệm 30 năm ngày diễn ra trận chiến trên đảo Gạc Ma.

Qua lời kể của những nhân chứng sống tại buổi giao lưu, câu chuyện về cuộc chiến đấu không cân sức tại Gạc Ma – Cô Lin hiện lên đầy hào hùng và bi tráng, giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu hơn về cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng, để từ đó vun đắp trong mỗi người Việt Nam quyết tâm đồng hành với những người lính đang bảo vệ từng tấc đất biên cương, giữ vững sự bình yên cho vùng lãnh hải của Tổ quốc.

Nhân sự kiện này, thành phố Đà Nẵng đã huy động được nguồn tài trợ gồm 2 sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng dành tặng cho một thân nhân liệt sĩ Gạc Ma và một cựu binh Trường Sa có hoàn cảnh khó khăn.

Trong sáng 14/3, Lễ tưởng niệm anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma 30 năm trước cũng sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng với sự tham gia của đông đảo nhân dân thành phố và các nhân chứng, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Nhiều hoạt động tưởng niệm được tổ chức nhân dịp 30 năm trận chiến trên đảo Gạc Ma

30 năm sau trận chiến trên đảo Gạc Ma, khắp nơi trên cả nước, những đồng đội và người dân đã đồng loạt tổ chức lễ cầu siêu và tưởng niệm những người đã ngã xuống.

Ngày 13/3, Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng đã tổ chức lễ cầu siêu, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc.

Đông đảo các cựu chiến binh Trường Sa cùng thân nhân liệt sỹ và tăng ni Phật tử tại TP. Đà Nẵng đã thành kính mặc niệm theo nghi thức Phật giáo, dâng hương và bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ 64 chiến sỹ đã ngã xuống oanh liệt trên đảo Gạc Ma của Việt Nam vào ngày 14/3/1988.

Cũng trong hôm qua 13/3, tại TP. Hội An (Quảng Nam), các cựu binh Trường Sa đã làm thuyền và tổ chức lễ tưởng niệm những đồng đội đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma. Dù không cùng đơn vị chiến đấu, nhưng tình cảm của những cựu lính đảo Trường Sa hơn 30 năm về trước vẫn dành cho đồng đội hy sinh những tình cảm và cả sự đau đáu về sứ mạng bảo vệ biển đảo Tổ quốc. Sự hy sinh của các đồng đội không chỉ là nỗi mất mát đối với những người còn ở lại mà trở thành niềm tự hào cho cả dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh hải.

Trước vong linh những đồng đội đã khuất, các cựu binh nguyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, vận động cháu con sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi Tổ quốc cần. Hoạt động ý nghĩa này không chỉ làm ấm lòng người đã khuất mà còn có ý nghĩa nhắc nhở các lớp thế hệ trẻ trân trọng quá khứ, tiếp tục làm rạng danh hình ảnh người chiến sỹ Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Tri ân, tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh để bảo vệ đảo Gạc Ma - Ảnh 2.

Tri ân, tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh để bảo vệ đảo Gạc Ma - Ảnh 3.
Tri ân, tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh để bảo vệ đảo Gạc Ma - Ảnh 4.
Theo VTV

Lượt xem: 26

Trả lời