Trải nghiệm tuyến bus điểm tại TP.HCM

Cập nhật 05/7/2018, 07:07:31

Tuyến bus điểm hoạt động theo đúng biểu đồ, giờ xuất phát và giờ vào bến. Xe có wifi, camera, GPS giám sát hành trình và thuận tiện với người già, người khuyết tật…

21 tuyến bus điểm là những tuyến bus chất lượng cao, vừa được chính thức đưa vào hoạt động tại TPHCM. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ các tuyến bus này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời khuyến khích người dân thành phố giảm thiểu các phương tiện cá nhân.

Vậy những tuyến bus điểm này có những tiện ích gì và chất lượng ra sao?

Một trong những tiện ích hàng đầu của tuyến bus điểm đó chính là hoạt động theo đúng biểu đồ, đúng giờ xuất phát và đúng giờ vào bến. Đồng thời, việc tăng thêm các tuyến xe bus điểm sẽ đáp ứng nhiều tiêu chí mới về chất lượng.

Trên mỗi xe bus điểm đều có lắp đặt hệ thống camera, GPS giám sát hành trình, có khu vực dành riêng cho người được ưu tiên. Đặc biệt, hệ thống wifi miễn phí giúp hành khách tận dụng thời gian để học tập, làm việc hoặc thư giãn. Đây cũng là tuyến bus được thiết kế thân thiện, tiện lợi đối với người cao tuổi, khuyết tật; đảm bảo việc dừng đón, trả khách tại trạm đúng quy định và văn minh khi lưu thông trên đường.

Ngoài ra, hành khách cũng sẽ không lo bị lỡ trạm với hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng, đỗ khi chuẩn bị đến trạm hoặc khi muốn xuống trạm, hành khách chỉ việc nhấn nút.

Người dân thành phố có thể dễ dàng sử dụng các xe bus điểm này khi hiện nay đã có hơn 520 chiếc được đưa vào hoạt động. Mỗi chuyến bus điểm cách nhau khoảng 5 phút.

Theo VTV


Lượt xem: 30

Trả lời