Tình yêu vượt châu lục đáng ngưỡng mộ của Á hậu điếc Thúy Đoan

Cập nhật 10/8/2018, 09:08:16

Trong chương trình Wechoice Awards tháng 8, Á hậu điếc Thúy Đoan đã chia sẻ hành trình thay đổi bản thân, chinh phục ước mơ để có được hạnh phúc, tình yêu như hiện tại.

Lê Thị Thúy Đoan (1989) là con gái thứ hai trong một gia đình có 3 chị em sống tại Hà Nội, bố mẹ của Thúy Đoan đều là những người công nhân chân chất, hiền lành… Mẹ của Thúy Đoan cho biết, khi mang thai Đoan đến tháng thứ 3 của thai kỳ, bà bị sốt cao, phải điều trị kháng sinh. Bác sĩ đã khuyên vợ chồng bà nên bỏ thai bởi có thể đứa trẻ sinh ra sẽ bị dị tật nhưng bố Đoan nhất quyết vẫn giữ lại giọt máu của mình.

Khi Thúy Đoan được 4 tháng tuổi, mẹ Đoan phát hiện con gái có những biểu hiện của người câm điếc. Bố mẹ làm gì cô bé đều có thể thấy bằng mắt nhưng lại không phản ứng lại được như những đứa trẻ bình thường.

Đoan lớn lên trong sự tự ti, buồn bã. Cô cảm thấy bị tách biệt với gia đình, cộng đồng khi nhìn bố mẹ và các chị nói chuyện nhưng mình lại không hiểu gì.

Tình yêu vượt châu lục đáng ngưỡng mộ của  Á hậu điếc Thúy Đoan - Ảnh 1.

Thúy Đoan chia sẻ về cuộc sống của mình trong chương trình Wechoice Awards tháng 8.

“Cuộc sống của tôi lúc đó rất tẻ nhạt. Tôi chỉ quanh quẩn nơi xó nhà và không có nhiều mối quan hệ. Vì rào cản ngôn ngữ nên bố mẹ cũng không cho tôi đi đâu xa” – Thúy Đoan chia sẻ – “Tôi chủ yếu ở nhà nội trợ và làm bạn với chiếc máy khâu. Tôi đặc biệt thích thời trang và thường xuyên xem các chương trình làm đẹp trên tivi”.

Bước ngoặt lớn đầu tiên của cuộc đời Đoan là khi cô quyết định đi học ngôn ngữ ký hiệu dành cho người câm điếc. Sau khi học được ngôn ngữ ký hiệu, mọi thứ gần như đã thay đổi theo một chiều hướng mới. Cô cảm thấy vui vẻ, phấn chấn và có nhiều bạn. Từ đó những ước mơ lớn cũng dần ấp ủ trong mình.

“Đoan muốn đi thi Hoa hậu để chứng minh cho mọi người thấy người điếc như Đoan vẫn có thể làm được những việc mà người bình thường có thể làm. Đoan muốn giúp cộng đồng người điếc Việt Nam thêm tự tin vào chính bản thân họ, đừng bao giờ nghĩ mình là người khuyết tật, chờ đợi sự hỗ trợ của các tổ chức từ thiện, các bạn hãy tự tìm kiếm cơ hội và thực hiện ước mơ của chính mình”, Thúy Đoan nói.

Tình yêu vượt châu lục đáng ngưỡng mộ của  Á hậu điếc Thúy Đoan - Ảnh 2.

Cuộc đời Thúy Đoan bước sang trang mới khi cô quyết đinh sang Czech tham gia Hoa hậu Điếc toàn cầu mặc cho gia đình hết sức lo lắng và cực lực phản đối. Cuối cùng cô gái bé nhỏ nhưng đầy bản lĩnh ấy đã tỏa sáng và đoạt giải Á hậu 2. Thêm vào đó, cô cũng tìm được người bạn đời cho mình – anh Charles Edwards, người Mỹ và cũng bị điếc giống Thúy Đoan.

“Tôi và anh ấy quen nhau trong một lần anh ấy đến Việt Nam. Chúng tôi thường nói chuyện trên facebook và khi tôi đi thi Hoa hậu, anh ấy đã đến ủng hộ, cổ vũ tôi rất nhiều. Sắp tới chúng tôi sẽ kết hôn và qua Mỹ sinh sống. Chúng tôi cũng đang ấp ủ nhiều dự định cho cộng đồng người điếc trên thế giới cũng như tại Việt Nam”, Thúy Đoan cho biết.

Bên cạnh đó, Thúy Đoan cũng cho biết cô vừa giành được giải nhì tại một cuộc thi thời trang uy tín tại Thái Lan. Đây là cuộc thi giành cho tất cả mọi người và Thúy Đoan là người khuyết tật duy nhất tham gia và đã giành chiến thắng. Chính sự hỗ trợ và động viên của ông xã tương lai đã giúp cô thêm phần tự tin chinh phục những ước mơ lớn lao khác.

Tình yêu vượt châu lục đáng ngưỡng mộ của  Á hậu điếc Thúy Đoan - Ảnh 3.

Thúy Đoan hạnh phúc với tình yêu hiện tại.

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời