Tết Trung Thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Cập nhật 10/9/2022, 07:09:08

Trong không khí vui tươi của đêm Rằm tháng Tám âm lịch, tối 9/9, chương trình Tết Trung Thu – “Vầng trăng cho em” đã diễn ra tại tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Trị.

Chương trình có sự tham gia của khoảng 1.000 trẻ em trên địa bàn thành phố Đông Hà, được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như: múa lân, văn nghệ, biểu diễn lồng đèn, phá cỗ… Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tặng các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao các phần quà là bánh kẹo cho các em tham gia chương trình.

Giám đốc Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Trị Nguyễn Thế Hùng cho biết: Chương trình được tổ chức với mong muốn không để bất cứ trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa, tràn đầy niềm vui. Thông qua những suất quà và niềm vui mà chương trình mang lại, Ban Tổ chức hy vọng sẽ tiếp thêm sự tự tin, nghị lực và sức mạnh cho các em nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Theo Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị, nhằm chăm lo, chia sẻ với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mang đến cho các em không khí ấm cúng, tươi vui trong Tết Trung Thu, đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Sở đã tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại 20 đơn vị, gồm: trường khuyết tật; trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật; trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi; các trường, xã ở khu vực miền núi có đông học sinh đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn; mái ấm tình thương…, với tổng trị giá 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Sở đã trao tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn. Phòng Bảo trợ xã hội trẻ em đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức hai chương trình Tết Trung Thu cho 470 học sinh dân tộc Pakô, Vân Kiều tại Trường Tiểu học Thanh, Trường Tiểu học Hướng Hiệp (huyện Đakrông).

Với thông điệp mang tình yêu thương đến với tất cả trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, dịp này, nhiều đơn vị đã tổ chức các hoạt động Trung Thu ý nghĩa. Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Vui hội Trăng rằm -Vì đàn em thân yêu” cho trẻ em xã Xy, huyện miền núi Hướng Hóa. Chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tặng 670 suất quà Trung Thu, 100 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, 7 suất học bổng “Nâng bước em đến trường”…

Theo VTV


Lượt xem: 6

Trả lời