Người trẻ Việt và Australia kết hợp làm nhạc nhạc kịch

Cập nhật 30/9/2022, 14:09:44

Vở nhạc kịch Alice in Wonderland sẽ được công chiếu tại Hà Nội trong tháng 10 này.

Alice lạc vào xứ sở thần tiên là tác phẩm tuổi thơ quen thuộc của nhiều thế hệ trên toàn cầu. Bắt đầu từ một hang thỏ, Alice đưa độc giả đến với một xứ sở diệu kỳ với bao điều kỳ thú. Chính bởi vậy, câu chuyện này đã trở thành nguồn cảm hứng chuyển thể, cho nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau. Tháng 10 này, vở nhạc kịch Alice in Wonderland sẽ được công chiếu tại Hà Nội. Đây là sự hợp tác của ê-kíp Việt Nam và Australia, trong đó đa phần là các bạn học sinh, sinh viên.

Trong dàn diễn viên, người trẻ nhất mới có 14 tuổi. Đạo diễn của vở kịch 21 tuổi. Đa số đều là những diễn viên không chuyên, nhưng có tố chất và đam mê. Bởi vậy, các bạn trẻ được tập hát, luyện phát âm với nghệ sĩ opera, tập nhảy, hay tham gia lớp diễn xuất của NSƯT Xuân Bắc. Từ đó, phát huy hết khả năng, và đem đến cho khán giả những phần trình diễn chân thật, giàu cảm xúc.

“Đây cũng là một điểm khó với tôi, vì nếu chỉ truyền tải kỹ năng kịch nói đơn thuần thì đó là thế mạnh của tôi. Nhưng đây là vở nhạc kịch, nên tôi luôn phải đưa cái diễn tả ngôn ngữ, hình thể, cách bộc lộ cảm xúc thế nào, đó là điều quan trọng”, NSƯT Xuân Bắc – Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ về việc làm việc cùng các bạn trẻ.

Người trẻ Việt và Australia kết hợp làm nhạc nhạc kịch - Ảnh 1.
Người trẻ Việt và Australia kết hợp làm nhạc nhạc kịch - Ảnh 2.

Là vở nhạc kịch hợp tác giữa Việt Nam và Australia, đội ngũ đông đảo với nhiều diễn viên, ngỡ rằng sẽ có khó khăn như rào cản về ngôn ngữ. Nhưng âm nhạc, những điệu nhảy đã trở thành ngôn ngữ chung, để ê-kíp không chỉ làm việc hài hòa, mà còn cùng tạo ra những nét đặc sắc cho vở kịch.

Lê Minh Anh – Biên đạo múa cho biết: “Ở mỗi đất nước khác nhau sẽ được học những kỹ năng múa, hát khác nhau. Đối với những kiến thức tôi học được ở Úc và dạy lại cho các bạn thì được họ cho vào bài nhảy, nhưng ở đó có những yếu tố riêng của các bạn và không thấy ở nước nào khác”.

“Các diễn viên rất tuyệt vời…” – Cố vấn nghệ thuật của vở kịch Nicholas Gentile – “… phải tập duyệt cả ngày nay, nhưng các bạn ấy vẫn vượt cả kỳ vọng của chúng tôi. Đầy năng lượng, trí tưởng tượng tuyệt vời. Chắc chắn vở nhạc kịch này rất đáng mong chờ.

Dù là vở kịch được làm nên cùng nhiều diễn viên không chuyên. Nhưng sự nghiêm túc học hỏi, tập luyện, sự đầu tư trong các khâu sản xuất, trang phục, sân khấu… hứa hẹn đem đến một tác phẩm đáng mong chờ cho khán giả Việt Nam.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời