Hơn 1 triệu người dân Tây Nguyên ‘quên’ tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhắc lại

Cập nhật 08/7/2022, 06:07:49

Có một thực tế là nhiều người dân không nhớ các mũi đã tiêm, dẫn đến nhiều người bỏ lỡ các mũi tiêm hoặc không tiêm phòng đúng thời gian, số lượng quy định.

Nhằm đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo mỗi trạm y tế xã thành lập 3 đội tiêm lưu động nhưng quá trình triển khai, kết quả lại không được như mong muốn. Theo thống kê của 14/15 huyện, thị xã, thành phố, hiện có trên 60.000 liều vaccine COVID-19 đã hết hạn từ ngày 30/6.

Ngoài ra, những người đã tiêm 02 mũi đầu bằng vaccine Sputnik V hoặc vaccine Vero Cell, thì phải tiêm thêm 1 mũi bổ sung trong vòng 3 tháng sau khi tiêm mũi thứ 2 mới được xem là đủ liều cơ bản. Khi tiến hành tiêm mũi nhắc lại lần 1, những người sử dụng 2 loại vaccine trên sẽ được tiêm tổng cộng 4 mũi.

Do đó, trong đợt tiêm mũi nhắc lại lần 2 đang triển khai, nhiều người nghĩ đã tiêm đủ liều nên không đi tiêm, trong khi tại Tây Nguyên, có đến 37% người dân tiêm vaccine Vero Cell, tức hơn 1 triệu người.

Hơn 1 triệu người dân Tây Nguyên quên tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhắc lại - Ảnh 1.

Ảnh minh hoa: SK&ĐS

Hiện nay, nhiều nước trên thế giới, dịch COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát trở lại. Do đó, việc tiêm mũi nhắc lại là rất cần thiết và có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi chúng ta đang khôi phục lại các sinh hoạt xã hội, sản xuất kinh doanh.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời