Điều trị F0 tại nhà ở TP Hồ Chí Minh có nhiều kết quả tích cực

Cập nhật 16/9/2021, 14:09:10

Nhờ thay đổi chiến lược, chuyển quan tâm tới F0 nhiều hơn ngay từ sớm, với sự ra đời của hơn 400 trạm y tế lưu động đã hạn chế số bệnh nhân chuyển nặng.

TP Hồ Chí Minh hiện có hơn 99.000 F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà. Các F0 được phân loại, chăm sóc, tư vấn thường xuyên và được tiếp cận với các gói thuốc A, B, C, cũng như hỗ trợ y tế kịp thời khi có yêu cầu.

Rất nhiều F0 sống sâu trong những con hẻm nhỏ. Nhưng nhờ sự chủ động của lực lượng y tế các địa phương tiếp cận các F0 để vận chuyển vật tư y tế, hay mang dụng cụ xét nghiệm và thuốc để cấp phát kịp thời nên việc điều trị F0 tại nhà đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Điều trị F0 tại nhà ở TP Hồ Chí Minh có nhiều kết quả tích cực - Ảnh 1.

Nhờ thay đổi chiến lược, chuyển quan tâm tới F0 nhiều hơn ngay từ sớm, với sự ra đời của hơn 400 trạm y tế lưu động đã hạn chế số bệnh nhân chuyển nặng.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), 2 tuần gần nhất, số ca F0 nhập viện điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy đã giảm gần 45%. Số ca tử vong giảm do số lượng bệnh nhân được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 tăng, đồng thời tình trạng quá tải ở các bệnh viện đã được cải thiện. Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh đã tăng cường hàng trăm trạm y tế lưu động, nhiều bác sĩ cũng tham gia điều trị trực tuyến cho F0 tại nhà.

Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tình hình dịch tại TP Hồ Chí Minh đã giảm rõ rệt trên cả 2 tiêu chí là số mắc trong cộng đồng và số ca tử vong, đặc biệt số ca tử vong đã giảm 30%. Nhờ thay đổi chiến lược, chuyển quan tâm tới F0 nhiều hơn ngay từ sớm, với sự ra đời của hơn 400 trạm y tế lưu động đã hạn chế số bệnh nhân chuyển nặng.

Nhiều chuyên gia y tế lạc quan tin rằng dựa trên kinh nghiệm quốc tế, hiệu lực vaccine, thực hành 5K và giám sát dịch tễ, nếu thực hiện tốt sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo VTV


Lượt xem: 12

Trả lời