Canh giữ biển trời Trường Sa ngày Tết

Cập nhật 25/1/2023, 06:01:51

Với tinh thần đảo là nhà, biển cả là quê hương, các cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa luôn chắc tay súng canh trời, giữ biển, giữ bình yên cho đất nước để nhân dân vui đón Tết.

Đảo chìm Đá Đông thuộc quần đảo Trường Sa là nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Những ngày Tết, cán bộ, chiến sĩ nơi đây duy trì bám đài, bám trạm.

”Tôi luôn cố gắng, phát huy hết năng lực, khai thác và sử dụng hết tính năng của trang thiết bị kỹ thuật để bảo đảm chuyển nhận hết thông tin từ đảo vào bờ và từ bờ ra đến đảo được thông suốt, kịp thời, chính xác, nhanh chóng và bí mật”, Thiếu úy Ngô Đức Huy, Đảo Đá Đông, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa cho biết.

Trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, các phương án, kế hoạch canh trực, tuần tra sẵn sàng bảo vệ vùng biển, đảo được phân công cũng được Vùng 4 Hải quân phổ biến, triển khai kịp thời đến cán bộ, chiến sĩ trên đảo nổi, đảo chìm.

Cùng với lực lượng Hải quân, bộ đội các đơn vị: Bộ đội Biên phòng, Phòng không – Không quân đóng quân trên các điểm đảo của quần đảo Trường Sa những ngày này cũng tập trung cao độ cho nhiệm vụ canh trực; đồng thời tích cực luyện tập xử lý các tình huống trên không, trên biển.

Kiên trung, vững vàng nơi đầu sóng, những hy sinh thầm lặng của bộ đội ở các đảo, điểm đảo của Quần đảo Trường Sa đã góp phần bảo vệ vững chắc sự bình yên để cả nước vui Tết, đón Xuân.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời