Bộ trưởng Trần Hồng Hà cam đoan sự cố như Formosa sẽ không tái diễn

Cập nhật 05/6/2018, 10:06:19

Tại phiên chất vấn trước Quốc hội sáng 5/6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cam đoan các sự cố môi trường như Formosa sẽ không tái diễn.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội về sự cố môi trường Formosa, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã cam đoan rằng các sự cố môi trường như Formosa sẽ không tái diễn.

bo truong tran hong ha cam doan su co nhu formosa se khong tai dien hinh 1
Quản lý chặt chẽ việc xử lý nước thải tại Formosa. (Ảnh minh họa: KT).

Theo ông Trần Hồng Hà, chúng ta đã cho Formosa hoạt động thì phải thay đổi toàn bộ phương pháp quản lý, trong đó đã yêu cầu bổ sung công nghệ xử lý môi trường, có 3 nấc để đề phòng sự cố (tại nơi sản xuất, trong phạm vi nhà máy và ngoài phạm vi nhà máy), nước ở hồ sinh học có thể tái sử dụng đạt loại A”.

“Với cách làm bài bản từ khâu xem xét, đánh giá công nghệ cho đến khâu giám sát kiểm tra, yêu cầu chặt chẽ thì không ngành nghề nào có thể để xảy ra ô nhiễm được. Riêng với Formosa thì tôi báo cáo để đại biểu yên tâm”, Bộ trưởng Bộ TN&MT tự tin nói.

Đối với đề nghị của đại biểu Huỳnh Thanh Cảnh (Bình Thuận) không thực hiện giải pháp nhận chìm chất thải của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3 xuống biển, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đồng ý và đề nghị địa phương cùng với doanh nghiệp nghiên cứu phương án thay vì nhận chìm thì lấn biển.

“Tôi hoan nghênh ý kiến của đại biểu, đề nghị địa phương và doanh nghiệp khảo sát các vị trí có thể lấn biển. Còn nếu không thực hiện được phương án này, trong 50 năm tới khi nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3 vẫn hoạt động, chúng ta phải có các giải pháp khác để xử lý môi trường. Hiện nay trên thế giới cũng có nhiều phương pháp để xử lý”, ông Trần Hồng Hà nói./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời