5,6 tỷ quà Tết đã được trao cho lao động có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 16/1/2023, 06:01:57

8.000 phần quà Tết đã được trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 11 tỉnh thành trên cả nước, với tổng trị giá quà tặng là 5,6 tỷ đồng.

Đây là kết quả của chuỗi hành trình “Cùng nhau làm nên Tết” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Điểm trao quà cuối cùng là thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Ban tổ chức đã trao 500 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Cùng với đó là các hoạt động như trang trí Tết, gói bánh chưng, văn nghệ, các trò chơi dân gian, cũng như mua sắm quần áo và đồ dùng ngày Tết với giá ưu đãi tại các gian hàng “0 đồng”, gian hàng giá gốc.

Theo báo điện tử Chính phủ, chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” nhằm chăm lo cho công nhân lao động đạt thành tích tốt trong công tác, có hoàn cảnh khó khăn. Công nhân lao động là một trong những đội ngũ góp sức lớn cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam nhưng cũng là lực lượng dễ bị tổn thương nhất và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

Từ ngày 7/1 đến 15/1, 8.000 phần quà Tết sẽ được trao cho người lao động tại 11 tỉnh thành bao gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hòa, Đăk Lắk, Bình Định, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang.

Qua chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục lan tỏa rộng rãi thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau” và phát huy giá trị cao đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”. Từ đó, các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặt biệt trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời