Ý nghĩa lớn từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”

Cập nhật 10/2/2023, 15:02:27

Trong những năm qua, đội viên thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung và thành phố Pleiku nói riêng đã tích cực tham gia có hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” do Hội đồng Đội phát động. Qua đó, nhằm giáo dục, rèn luyện ý thức tiết kiệm, yêu lao động, đoàn kết, sẻ chia với mọi người xung quanh, biết giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Hưởng ứng phong trào “Kế hoạch nhỏ”, do Thành đoàn Pleiku phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai, Liên đội Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn, phường Ia Kring đã phát động phong trào “Nuôi heo đất”. Các em học sinh đã tích cực tham gia phong trào từ việc tiết kiệm tiền lì xì sau Tết nguyên đán.

Em Võ Khánh Duy, Lớp 2/7, Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn, phường Ia Kring, TP. Pleiku chia sẻ: “Dịp tết con được các cô, các chú lì xì. Nhà trường tổ chức nuôi heo đất để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.”

Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tổng Phụ trách đội Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn, phường Ia Kring, TP. Pleiku cho biết: “Sau dịp Tết Nguyên đán, các em tiết kiệm tiền lì xì của mình, ăn vặt ít lại dùng tiền tiết kiệm để các em “Nuôi heo đất” và tại Liên đội thì 39 chi đội và lớp Nhi đồng đều thực hiện chung phong trào này. Qũy các em nuôi heo đất được dùng để chăm sóc thường xuyên cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và xây dựng công trình măng non để phục vụ cho các em.”

Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, được các liên đội trường học trên địa thành phố Pleiku tổ chức vận động, theo nhiều hình thức phù hợp với điều kiện của trường và học sinh như: Nuôi heo đất, trồng chăm sóc cây xanh, đảm nhận các công trình măng non, quyên góp sách báo, giấy phế liệu, chai nhựa, lon bia,…Trong đó, hình thức được nhiều Liên đội tổ chức thực hiện đó là thu gom giấy vụn, nuôi heo đất. Từ nguồn kinh phí thu được từ phong trào sẽ dùng để phục vụ hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện công trình măng non.

Em Đỗ Hồng Anh, Lớp 2/4, Trường Tiểu học Lương Thạnh, Phường Đống Đa, thành phố Pleiku bày tỏ: “Trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, liên đội đã phát động phong trào Kế hoạch nhỏ, hôm nay chúng con mang đi nộp. Chúng con cảm thấy rất là vui và phấn khởi. Khi đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.”

Cô giáo Đỗ Thị Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thạnh, Phường Đống Đa, thành phố Pleiku cũng nói: “Liên đội Trường Tiểu học Lương Thạnh đã tổ chức triển khai các phong trào và bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Trong đó có phong trào “Kế hoạch nhỏ”, qua phong trào Kế hoạch nhỏ đã giáo dục được học sinh biết yêu lao động, biết tiết kiệm và có ý thức bảo vệ môi trường. Học sinh tham gia một cách tự nguyện, đối với những học sinh khó khăn thì không yêu cầu học sinh phải tham gia. Học sinh thu gom vỏ lon, chai nhựa, giấy vụ tham gia “Kế hoạch nhỏ”.

Việc triển khai, thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ đã và đang mang lại nhiều ý nghĩa lớn, thiết thực, xứng với lời Bác Hồ đã dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Tùy theo sức của mình”. Qua đó, không chỉ giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục việc học mà còn giáo dục được tinh thần, ý thức trách nhiệm cộng đồng, xã hội cho các em học sinh từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thúy Diện, Duy Linh


Lượt xem: 6

Trả lời