Ý kiến cử tri về phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XI

Cập nhật 09/12/2016, 10:12:37

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XI diễn ra sáng ngày 8/12 đã nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cử tri tỉnh nhà. Đây cùng là lần đầu tiên HHĐND thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn theo Luật Giám sát của Quốc hội. Sau đây là tổng hợp của nhóm phóng viên thời sự.

9-12-ykien

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, nhiều vấn đề “nóng” trên nhiều lĩnh vực ở tỉnh đã được đưa ra phân tích, tìm cách giải quyết, điều này đã đáp ứng tâm tư, nguyện vọng và càng tạo niềm tin của cử tri đối với cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương.

Cử tri Nguyễn Thanh Cảnh, phường Phù Đổng Tp. Pleiku cho biết: “Qua theo dõi buổi chất vấn sáng nay, tôi thấy tâm đắc nhất hiện nay là các đại biểu đã quan tâm ATTP. Hiện nay tâm lý của người dân rất lo ngại khi đi chợ, mặc dù các cơ quan chức năng cũng đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về  vấn đề này.  Trong thời gian tới, qua nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tôi hi vọng các sở, ngành cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về ATVSTP, đảm bảo sức khỏe cho người dân…

Cử tri Huỳnh Sơn, phường Phù Đổng, TP.Pleiku cũng cho biết: “Qua nghe chất vấn và trả lời chất vấn tôi hoàn toàn nhất trí cao, thứ nhất là chất vấn có trọng tâm như vấn đề môi trường, an sinh xã hội. Cụ thể là TP.Pleiku vừa qua các ngành đều tập trung giải quyết về môi trường… Trong thời gian tới chúng tôi mong muốn các đồng chí cố  gắng phát huy vai trò của mình, cái gì mình hứa với dân được thì phải thực hiện cho tốt.

Cử tri Phạm Văn Thạch , Tổ dân phố 7, thị trấn Kbang, huyện Kbang nói: Tôi thấy một số ý kiến chất vấn đã đi vào vấn đề cụ thể của lĩnh vực mình cần chất vấn, các đồng chí  trả lời chất vấn trả lời  tiến bộ hơn các lần trước.  Những vấn đề bức bách của tỉnh Gia lai cũng đã được một số đại biểu chất vấn đưa vào nghị trường như vấn đề thủy điện xả lũ, vệ sinh an toàn tực phẩm.

Cử tri Phạm Thị Cúc, Tổ dân phố 14, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cho biết: “Hôm nay theo dõi phiên chất vấn HĐND tỉnh tôi thấy rất sát thực với ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Tôi cũng muốn đề nghị thêm đến HĐND tỉnh, TW quan tâm  các hộ sản xuất nông nghiệp vừa qua bị ảnh hưởng thời tiết năng hạn kéo dài, vừa rồi lại mưa nhiều bão lũ nên nhân dân bị thiệt hại kinh tế rất nhiều. Thứ hai là về kênh mương nội đồng vừa rồi có kế hoạch cũng đã trả lời với nhân dân từ nay đến năm 2017 sẽ thi công kênh mượng nội đồng, chúng tôi nhân dân rất phấn khởi vì nước đối với nhân dân Krông Pa rất quý”.

  Đa số cử tri đều hài lòng với tinh thần làm việc có trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ của các đại biểu trong việc đặt ra các câu hỏi chất vấn hay, góc cạnh và thẳng thắn. Nội dung những câu hỏi của các đại biểu là những vấn đề các cử tri bức xúc và quan tâm.

Ông Ngô Thành, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai  đánh giá: “Qua chất vấn và trả lời chất vấn tôi thấy mấy điểm tương đối tốt. Thứ nhất là chất vấn có nội dung rõ ràng, cụ thể, thứ hai là vừa chất vấn vừa có tranh luận, chính những tranh luận như vậy sẽ làm rõ được nhiều vấn đề hơn, thứ 3 là các cơ quan thể hiện rõ được trách nhiệm của mình trong vấn đề trả lời và xác định được việc làm của mình sai chỗ nào, đúng chỗ nào. Nói chung nội dung chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp lần này rất cụ thể, rõ ràng và có trọng tâm”.

Phấn khởi bởi hoạt động của HĐND tỉnh ngày càng đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả, cử tri tỉnh nhà cũng mong muốn, kỳ vọng các chủ trương, quyết sách đúng đắn tại kỳ họp lần này sớm được cụ thể hóa bằng những chương trình, hành động và những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả để góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Lệ Xuân,Minh Trí, Sơn Trung ,  Đức Hải

 


Lượt xem: 75

Trả lời