VFC đồng hành cùng bà con nông dân quản lý sâu bệnh hại trên vườn sầu riêng

Cập nhật 24/5/2023, 16:05:50

Hiện tại sầu riêng là cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân ở nhiều địa phương trong nước. Đây cũng là lý do diện tích sầu riêng ở nước ta không ngừng tăng cao trong thời gian gần đây. Song song với mở rộng diện tích thì bà con nông dân đặc biệt quan tâm đến việc áp dụng các giải pháp dinh dưỡng, quản lý sâu bệnh hại nhằm giúp cây sầu riêng phát triển khỏe mạnh, đạt năng suất, chất lượng, mang lại lợi nhuận cao. Đồng hành cùng bà con nông dân trồng sầu riêng, Công ty CP Khử trùng Việt Nam (VFC) hiện là doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật hàng đầu Việt Nam đã đưa ra những giải pháp tối ưu với các sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại nhất mang lại chất lượng – hiệu quả tốt nhất cho vườn cây, điều này đã được kiểm chứng thực tế trên nhiều vườn cây của bà con nông dân.

Vườn sầu riêng của một nông dân ở phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện theo mô hình kết nối vững bền của Công ty VFC. Kết quả sau 2 năm thực hiện quy trình giải pháp quản lý sâu bệnh hại, hiện tại vườn cây phát triển đồng đều, bộ lá xanh, cây khỏe, tỷ lệ đậu trái cao mặc dù năm nay diễn biến thời tiết khắc nghiệt, nhiều vườn bị rụng lá nhiều. Kết quả này đạt được là nhờ quản lý tốt theo quy trình, qua đó giúp cây có bộ rễ khỏe, vườn xanh, tăng khả năng đậu quả, hạn chế tình trạng rụng quả và cây sạch bệnh. Nhằm nhân rộng mô hình, vừa qua Công ty VFC phối hợp với Sygenta đã tổ chức cho 200 nông dân thuộc các vùng trồng sầu riêng của tỉnh Đắk Lắk đến tham quan mô hình. Kết hợp với tham quan thực tế vườn cây, Công ty VFC còn tổ chức gặp gỡ, giao lưu cùng bà con nông dân. Rất nhiều thông tin hữu ích đã được chuyên gia, nhà khoa học và Công ty VFC cùng đối tác chia sẻ đến bà con nông dân, qua đó tất cả thắc mắc, vấn đề bà con quan tâm liên quan đến canh tác sầu riêng bền vững, hiệu quả đã được làm rõ.

Ông Nguyễn Duy Nhất Vương – Phó Giám đốc Marketing Công ty CP Khử trùng Việt Nam (VFC) trao đổi: “Hàng năm chúng tôi có chiến dịch “Rễ khỏe – Vườn xanh”. Thông qua chương trình này chúng tôi mong muốn làm sao cùng nhau mang đến giải pháp hiệu quả nhất là quản lý sâu bệnh hại trên cây ăn trái để giúp bà con nông dân có thể canh tác hiệu quả hơn, đạt lợi nhuận cao hơn. Đặc biệt là đối với cây sầu riêng, đây có thể xem là cây trồng “hot” hiện nay ở địa bàn Tây Nguyên, chúng tôi mong muốn đưa ra các giải pháp để quản lý trên cây trồng, trong đó từ giải pháp quản lý trên những sâu bệnh hại trên cây cũng như dưới đất để giúp bà con làm sao giữ vườn được xanh – khỏe. Cho nên có tên “Vườn xanh”. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đưa ra giải pháp Tervigo và Ridomil để quản lý bộ rễ. Bộ rễ vườn cây khỏe và thông qua đó để tối ưu năng suất và hiệu quả kinh tế. Đó là mục tiêu, ý nghĩa mà chúng tôi mong muốn mang đến cho bà con nông dân.”

Qua ghi nhận ý kiến, rất nhiều bà con cho biết thực tế đã trải nghiệm các giải pháp với sản phẩm do VFC phân phối trên vườn sầu riêng của gia đình và hài lòng với kết quả mang lại.

Ông Lương Công Trứ – Huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk nói: “Vườn sầu riêng tôi 250 gốc, năm vừa rồi thu 180 gốc được 11 tấn. Dùng các sản phẩm của Sygenta và VFC, trong đó có Amistatop và Vitako /làm cho xanh da , bóng trái, xanh lá, rất hiệu quả. Amistatop rất hiệu quả, không cháy gai. Mang lại giá trị bền vững, ít nứt gai, cháy gai, rất tốt.”

Ông Nguyễn Văn Vinh – Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Tôi làm sầu riêng gần 10 năm, thị trường rất nhiều sản phẩm, nhưng tôi chọn các sản phẩm của VFC phân phối. Trong đó tôi thấy Amistatop rất là hiệu quả. Vì sản phẩm này bơm được mọi thời điểm, không bị rụng trái non và ức chế etalen làm cho cây chống lão hóa, neo được trái. Nói chung VFC phân phối sản phẩm chất lượng, bà con an tâm sử dụng.”

Ông Vũ Đức Chung – Huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk nói: “Hàng năm tôi vẫn dùng Tevigo và Redomil. Tevigo trị tuyến trùng. Ridomil về nấm, hai cái này kết hợp rất tốt, thậm chí còn phun cả trên cây nữa, tôi cảm giác mát cho cây…Nhờ vào sản phẩm này tôi thấy an toàn, cây xanh khỏe, tốt. Vì cây cần bộ rễ mà bộ rễ tổn thương thì cây không khỏe mạnh được. Nên bộ rễ khỏe mạnh thì cây mới phát triển.”

Chỉ còn khoảng 3 – 4 tháng nữa là các tỉnh Tây Nguyên bước vào vụ thu hoạch sầu riêng, mặc dù điều kiện thời tiết năm nay khắc nghiệt, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của cây trồng, song tin rằng việc áp dụng đúng quy trình giải pháp quản lý sâu bệnh hại trên vườn cây với các sản phẩm uy tín – chất lượng mà hiện nay VFC mang đến, nông dân Tây Nguyên có mùa sầu riêng thắng lợi.

Hồng Uyên – Viễn Khánh


Lượt xem: 10

Trả lời