Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị tập huấn chuyên môn kỹ thuật công tác dân số, gia đình, trẻ em năm 2023

Cập nhật 31/3/2023, 16:03:12

Sáng 30/3, tại Binh đoàn 15, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng tổ chức tập huấn chuyên môn kỹ thuật công tác dân số, gia đình và trẻ em năm 2023.

Tham gia tập huấn có 70 học viên là bác sĩ chuyên khoa sản của 28 bệnh viện trong quân đội và các bệnh xá có hoạt động chăm sóc sức khỏe, sinh sản. Trong thời gian hai ngày, các học viên được các giảng viên thuộc Học viện Quân y và Trường Đại học Y dược Huế giới thiệu các chuyên đề: Kiến thức cơ bản về sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh; một số bệnh và kỹ thuật sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh đang được các trung tâm sàng lọc trước sinh và sơ sinh triển khai trong gói dịch vụ cơ bản của Bộ Y tế; tư vấn khám sức khỏe trước khi kết hôn; quy trình chẩn đoán, điều trị bệnh tan máu bẩm sinh.

Kỹ thuật thực hiện tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh ở nước ta đã và đang tiệm cận với thế giới. Tỷ lệ các bà mẹ mang thai được sàng lọc trước sinh và số trẻ sinh ra được sàng lọc sơ sinh ngày càng cao. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau, công tác này chưa được triển khai đồng bộ ở các bệnh viện, bệnh xá trong quân đội. Vì vậy, hội nghị tập huấn này nhằm cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng triển khai các dịch vụ về sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh cho các bác sĩ. Góp phần thực hiện mục tiêu: “Phổ cập tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn; tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh”.

CTV Thanh Quý – Ngọc Sơn (Binh đoàn 15)


Lượt xem: 3

Trả lời