TP.Pleiku: Chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội qua hệ thống Bưu điện

Cập nhật 01/11/2013, 13:11:30

Chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống Bưu điện sẽ đảm bảo các yêu cầu: kiểm soát được đối tượng hưởng, trả đúng, đủ số tiền cho người nhận… Cách chi trả này không chỉ phát huy lợi thế về cơ sở vật chất, mạng lưới của ngành Bưu điện do Nhà nước đầu tư mà còn đảm bảo được quyền lợi của người hưởng và của bảo hiểm xã hội các cấp.

 

Cán bộ, nhân viên Bưu điện chi trả lương hưu tại cơ sở.

Mới đây, Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku đã phối hợp với Bưu điện trung tâm Thành phố tiến hành chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội qua hệ thống Bưu điện các xã, phường. Phương thức chi trả tiền này đã nhận được sự ủng hộ của người dân.  

 

Bà Trần Thị Chập-Người dân xã Biển Hồ-TP.Pleiku cho biết sự tiện lợi của cách trả lương hưu mới: “Như trước chúng tôi hay phải chờ đợi và thất thường, còn bây giờ chúng tôi không phải chờ đợi nữa. Bây giờ đến đầu tháng có lương khắc phục được việc tiêu pha trong gia đình cũng như gửi tiền cho con cái ăn học ở thành phố lớn”.

 

Hiện nay toàn thành phố Pleiku có 7061 đối tượng được hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội với số tiền khoảng 27 tỷ đồng. Tại UBND 23 xã, phường các đối tượng được nhận lương hưu và trợ cấp xã hội sẽ được cán bộ bưu điện, cán bộ ngành bảo hiểm xã hội hướng dẫn các thủ tục cần thiết để nhận chế độ. Ngoài ra Bưu điện các xã, phường còn thực hiện chi trả miễn phí tại nhà đối với nhiều trường hợp già yếu, người có công, chi trả tại bệnh viện đối với trường hợp ốm đau, nằm viện, không có điều kiện nhận trực tiếp. Qua đó tạo điều kiện để người được hưởng chế độ được thụ hưởng kịp thời, nhanh chóng các chính sách an sinh xã hội của Ðảng và Nhà nước.

 

Nói về vấn đề này ông Lê Quang Trung-Trưởng Trung tâm Bưu Điện thành phố Pleiku: “Lợi ích khi người dân được nhận lương hưu và trợ cấp xã hội qua mạng lưới của bưu điện trải rộng, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp hơn, vì ngành bưu điện đã có một quá trình rất là lâu về thực hiện nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ công ích được Đảng và Nhà nước giao”.

 

Thực hiện chủ trương của Bưu điện Việt Nam, hiện nay Bưu điện trung tâm thành phố Pleiku đang tập trung xây dựng hệ thống công nghệ thông tin thống nhất, phục vụ công tác chi trả, nghiên cứu một số phương pháp chi trả đúng, an toàn cho các đối tượng hưởng. Việc chi trả lương hưu và chế độ trợ cấp xã hội là trách nhiệm của hai ngành bảo hiểm và ngành bưu điện. Mục đích lớn nhất mà hai ngành hướng tới đó là bảo đảm tốt nhất quyền lợi cho người hưởng.

Qua trao đổi ông Bùi Trường Thịnh-Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku cho biết: “Thực hiện chủ trương của Chính phủ, từ tháng 10 năm 2013, tại thành phố Pleiku sẽ áp dụng việc trả lương hưu và trợ cấp xã hội qua hệ thống Bưu điện. Đây là một hình thưc mới. và nó cũng thuận tiện cho người lãnh lương hưu. Vì ngành Bưu điện là một doanh nghiệp và họ đã có kinh nghiệm về dòng tiền, hơn nữa họ có đội ngũ cán bộ công chức làm việc lâu năm, và thái độ của họ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo”.

 

Trong thời gian tới, ngành Bảo hiểm xã hội và Bưu điện sẽ đẩy mạnh đầu tư nâng cấp, xây dựng hệ thống phần mềm quản lý tập trung, quản lý cơ sở dữ liệu ngành. Đồng thời mở rộng và hoàn thiện hệ thống dịch vụ, mạng internet, tiến tới mở các dịch vụ mới nhằm phục vụ tốt hơn đến đối tượng được thụ hưởng.

 

Ctv:Thế Chiến – Bá Bính


Lượt xem: 131

Trả lời