Tình trạng đậu đỗ xe đón học sinh gây mất trật tự ATGT trước cổng Trường THCS Nguyễn Du từng bước được chấn chỉnh

Cập nhật 11/5/2023, 17:05:43

Sau khi Đài PT-TH Gia Lai phản ánh tình trạng mất trật tự an toàn giao thông trước cổng Trường THCS Nguyễn Du (phường Ia Kring, thành phố Pleiku) liên quan đến việc một số phụ huynh đậu đỗ xe mô tô, ô tô tràn lan dưới lòng đường Hùng Vương và một số tuyến đường lân cận khi đón con sau giờ tan học đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao từ dư luận xã hội cũng như nhà trường. Với sự tuyên truyền kịp thời từ Đài, cũng như công tác tuyên truyền học sinh, phụ huynh chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ mà Trường THCS Nguyễn Du triển khai, trong ngày hôm nay (11.5), những hành vi vi phạm trước đây từng tồn tại đã cơ bản được chấn chỉnh.

Ngày 11/5, trước cổng Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Pleiku. Không còn cảnh đậu đỗ xe tràn lan, gây mất trật tự an toàn giao thông tại các đoạn đường xung quanh khu vực trường học. Hầu hết các phụ huynh điều khiển phương tiện ô tô, mô tô đến đón con sau giờ tan học đã đậu đỗ tại nơi quy định. Đại diện Trường THCS Nguyễn Du cho biết: Nhà trường đặc biệt quan tâm, triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến phụ huynh, học sinh với quyết tâm xây dựng cổng trường hướng tới nét đẹp “Một ý thức giao thông – Triệu nụ cười hạnh phúc”.

Thầy giáo Mai Văn Ân – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, phường Ia Kring, TP. Pleiku cho biết: “Thời gian tới thì công tác tuyên truyền vẫn phải đặt lên hàng đầu nhằm nâng cao ý thức, nhận thức không chỉ của học sinh mà còn cả phụ huynh tham gia giao thông đường bộ, nhất là trước cổng trường. Mục đích cuối cùng là để cho cổng trường đúng nghĩa của nó là “cổng trường em an toàn”. Thứ 2 nữa là kêu gọi mỗi phụ huynh khi tham gia giao thông đường bộ, đặc biệt trước cổng trường phải thể hiện mình có văn hóa về tham gia giao thông đường bộ và chấp hành Luật Giao thông đường bộ một cách nghiêm túc.”

Đoàn Bình – Minh Trung


Lượt xem: 7

Trả lời