Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai làm việc với Thường trực Huyện ủy Chư Sê và Phú Thiện thống nhất chủ trương đề xuất đầu tư phát triển hạ tầng kết nối tuyến du lịch giữa 2 địa phương

Cập nhật 21/2/2020, 17:02:34

Sáng ngày 21.2, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Phú Thiện và Chư Sê để thống nhất chủ trương 2 địa phương đề xuất đầu tư phát triển hạ tầng kết nối tuyến du lịch. Đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo chủ chốt 2 địa phương Phú Thiện và Chư Sê, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Để kết nối phát triển du lịch giữa huyện Phú Thiện và Chư Sê, hiện nay 2 địa phương đã xây dựng kế hoạch chi tiết và đề ra nhiều giải pháp trọng tâm. Tuy nhiên để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội thì nút thắt lớn nhất hiện nay cần tháo gỡ đó là các điểm du lịch tại 2 huyện còn phát triển riêng lẻ, mởi chỉ ở dạng tiềm năng, hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ, chưa liên kết được các Tuar để thu hút du khách. Chính vì vậy, tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo 2 địa phương cho biết, ngoài việc đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút các doanh nghiệp đến khảo sát, đầu tư du lịch thì rất mong nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, nhất là bố trí kinh phí phù hợp để đầu tư đồng bộ hạ tầng kết nối du lịch, hình thành Tour Thác Phú Cường – hồ Ayun Hạ – Di tích lịch sử văn hóa Plei Ơi. Cùng với đó, cho chủ trương điều chỉnh quy hoạch, đầu tư các trục kết nối giữa các điểm du lịch văn hóa, sinh thái giữa các địa phương.

Trên cơ sở kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo 2 địa phương, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cho rằng: Việc chủ động liên kết để phát triển du lịch mà 2 địa phương thực hiện đã thể hiện sự năng động, đổi mới tư duy trong cách làm du lịch. Để chủ trương đi vào thực tiễn, phát huy được hiệu quả đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, các sở, ngành cùng vào cuộc, đồng hành với huyện Chư Sê và Phú Thiện tính toán, vận hành trong thực hiện các khâu đầu tư, đặc biệt không được phá vỡ tổng thể cảnh quan, sinh thái khi thực hiện dự án. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Chư Sê và Phú Thiện phát triển du lịch một cách bền vững.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của huyện Chư Sê, Phú Thiện khi đã chủ động xây dựng kế hoạch để liên kết phát triển du lịch, đúng theo định hướng mà tỉnh triển khai. Để hình thành điểm nhấn Tuar du lịch Thác Phú Cường – hồ Ayun Hạ – Di tích lịch sử văn hóa Plei Ơi cũng như các điểm du lịch hấp dẫn khác, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị 2 địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn và đề ra các giải pháp thực sự cụ thể cho từng giai đoạn để bắt tay vào thực hiện. Tiếp tục có sự đổi mới, thu hút các nhà đầu tư du lịch đến với địa phương, trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc phải kịp thời xin ý kiến của tỉnh để tháo gỡ. Ngoài nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, 2 địa phương cần làm tốt việc huy động các nguồn lực, nhất là sự cộng đồng trách nhiệm của nhân dân để chung tay cùng địa phương làm du lịch…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 32

Trả lời