Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Cập nhật 16/9/2020, 16:09:55

Sáng ngày 16/9, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Dự buổi làm việc về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam có ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã báo cáo khái quát về tình hình hoạt động của các công ty cao su đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai và việc hợp tác trong quy hoạch, quản lý sử dụng đất. Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2020, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn song việc sản xuất – kinh doanh của 5 đơn vị thuộc Tập đoàn tại tỉnh Gia Lai cũng đạt được những kết quả tương đối khả quan. Ngoài ra, Tập đoàn đã thỏa thuận bàn giao hơn 33 ha đất cho tỉnh Gia Lai theo đề nghị của địa phương; đến nay đã thực hiện bàn giao hơn 23 ha, diện tích còn lại đang hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục bàn giao. Tập đoàn cũng có chủ trương chấp thuận cho các nhà đầu tư được UBND tỉnh Gia Lai cho phép khảo sát, lập bổ sung quy hoạch về 18 dự án Nhà máy điện gió và 5 dự án đầu tư nông nghiệp công nghệ cao trên diện tích đất của các công ty cao su. Về tiến độ thực hiện Dự án đầu tư Khu Công nghiệp Nam Pleiku, đơn vị đang triển khai gấp rút, đẩy nhanh tiến độ đầu tư như đã điều chỉnh, phấn đấu hoàn thành giai đoạn I vào quý IV năm 2021. Đến nay đã có 9 nhà đầu tư đăng ký đầu tư vào khu công nghiệp này với diện tích khoảng 79 ha.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các công ty thành viên đứng chân trên địa bàn tỉnh nói riêng, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam nói chung vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Gia Lai nhiều năm qua; đồng thời trao đổi, giải đáp một số kiến nghị, vướng mắc mà Tập đoàn và các công ty thành viên đã nêu.

Phát biểu ý kiến, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cho hay: Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 tỉnh Gia Lai xác định sẽ đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo; phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, nâng tỷ lệ che phủ rừng; du lịch nông – công nghiệp và tập trung nguồn lực xây dựng các vùng động lực của tỉnh. Để phát triển được những lĩnh vực trên rất cần quỹ đất, trong đó có diện tích đất từ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đang quản lý. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tập đoàn sớm hoàn tất thủ tục để bàn giao hết diện tích đất cho tỉnh theo thỏa thuận. Đối với những bất cập trong quá trình khảo sát, lập bổ sung quy hoạch các dự án Nhà máy điện gió và nông nghiệp công nghệ cao, đồng chí Hồ Văn Niên yêu cầu các sở, ngành liên quan của tỉnh nhanh chóng nghiên cứu cơ chế phối hợp giữa địa phương, các nhà đầu tư dự án và các công ty thành viên của Tập đoàn để tạo sự thông suốt, hiệu quả. Tập đoàn và các công ty thành viên đứng chân trên địa bàn cũng cần chủ động phối hợp chặt chẽ hơn nữa với địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn gặp phải, nhằm đảm bảo hiệu quả trong sản xuất – kinh doanh của đơn vị cũng như góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh – quốc phòng trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng thông tin, sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, Gia Lai sẽ chủ động mời lãnh đạo Tập đoàn cùng làm việc để thống nhất quy chế phối hợp giữa hai bên trong giai đoạn mới./.

 Đức Hải, Duy Linh


Lượt xem: 37

Trả lời