Thị xã Ayun Pa tái phát dịch tả lợn châu phi

Cập nhật 25/9/2020, 10:09:47

Sau gần 9 tháng không xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi, đến nay, dịch bệnh này đã xuất hiện trở lại trên địa bàn phường Hòa Bình và phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Ngay sau khi dịch tả lợn Châu phi tái phát trên địa bàn, UBND thị xã Ayun Pa đã có Công văn yêu cầu UBND phường Hòa Bình, phường Cheo Reo thành lập Ban phòng, chống dịch bệnh động vật cấp phường, đồng thời phối hợp với ngành chức năng thị xã Ayun Pa phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; yêu cầu các xã thuộc vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm thực hiện phòng dịch. UBND thị xã Ayun Pa chỉ đạo trong thời gian có dịch, cấm mọi hoạt động mua bán, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật cảm nhiễm với bệnh dịch tả lợn Châu Phi ra, vào vùng có dịch.

Trước đó, trong vòng 10 ngày từ ngày 09/09 đến ngày 19/09, tại thị xã Ayun Pa, Gia Lai có có 38 con heo của các hộ ở phường  Hòa Bình (32 con), phường Cheo Reo (8 con) bị chết. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Chi cục Thú y tỉnh Gia Lai cho thấy số lợn chết này dương tính với với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

CTV Nguyễn Sang (Thị xã Ayun Pa)


Lượt xem: 59

Trả lời