Thắng thuyết phục UAE, Việt Nam vươn lên nhất bảng G

Cập nhật 15/11/2019, 11:11:59

Tối 14/11, trên sân Quốc gia Mỹ Đình, Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn với đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á là tuyển UAE. Trận đấu thu hút sự quan tâm của đông đảo cổ động viên cả nước. Một chiến thắng ngay trên sân nhà là mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến để rộng cửa đi tiếp vào vòng sau.

Trước giờ bóng lăn,các quán cà phê, nhà hàng trên địa bàn thành phố Pleiku đã bố trí màn hình lớn để  cổ động viên theo dõi trận bóng khi không thể có mặt tại sân Mỹ Đình.

Anh Nguyễn Phúc Nguyên – Quản lý Nhà hàng Ẩm thực Việt, TP.Pleiku nói: “Từ rất sớm trước khi trận đấu giữa Việt Nam và UAE diễn ra thì cổ động viên đã đến quán khá đông. Nhờ có sự chuẩn bị trước từ nhân viên, màn hình máy chiếu lớn, cơ sở vật chất nên nhà hàng đã đáp ứng tốt nhu cầu của khách khi đến quán theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.”

Ngay khi tiếng còi khai cuộc, UAE lập tức tràn lên tấn công, song thế trận hầu như nằm trong tầm kiểm soát của đội tuyển Việt Nam.Với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, phần lớn thời gian các cầu thủ áo đỏ giữ được cự ly đội hình khá tốt, thường xuyên bọc lót kịp thời trước khi các cầu thủ áo trắng kịp tổ chức tấn công. Với một trận đấu cởi mở cổ động viên Phố núi đặt kỳ vọng lớn vào một chiến thắng cho đội nhà.

Anh Võ Minh Nghĩa – Người hâm mộ TP Pleiku cho biết “Theo dõi trận đấu tôi thấy ở trận này HLV Park Hang Seo đã sử dụng đội hình ra sân khá hợp lý với nhiều sự thay đổi nhân sự ở hàng công tạo ra sự bất ngờ cho đối phương cũng như cho chính cổ động viên chúng tôi. Tôi tin tưởng và khá kỳ vọng sẽ có một chiến thắng cho đội tuyển chúng ta khi các cầu thủ chúng ta đang có phong độ, tư tưởng rất tốt.”

Bất ngờ lớn nhất của trận đấu vào phút 39, số 12 của đội tuyển UAE đã có pha phạm lỗi với Tiến Linh ngoài vòng cấm, trọng tài người Nhật rút thẻ đỏ trực tiếp đối với cầu thủ này, giúp đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn người. Ngay phút 43 của hiệp 1, Tiến Linh có cú sút xa đẹp mắt vào góc cao khung thành ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. Thế trận của trận đấu vẫn nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam suốt 45 phút tiếp theo hiệp 2. Với việc thiếu người đội tuyển UAE gặp khá nhiều khó khăn triển khai thế trận theo ý muốn. Ở hiệp đấu này, các cầu thủ áo đỏ thực hiện nghiêm đấu pháp phòng ngự phản công của ban huấn luyện đưa ra. Chiến thuật hợp lý cùng lợi thế chơi hơn người từ hiệp 1 đã giúp đội tuyển Việt Nam có được thắng lợi 1-0 đầy xứng đáng trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng là tuyển UAE, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau bốn trận đầu tiên.

Anh Trương Trọng Dũng – Người hâm mộ TP Pleiku chia sẻ “Đây là trận đấu rất hay của đội tuyển Việt Nam chúng ta. Chiến thắng này là một chiến thắng quan trọng cho đội tuyển chúng ta. Tôi hy vọng với chiến thắng này đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích ở các trận đấu tiếp theo, cơ hội tham dự WordCup là rất lớn…”

Xuân Huy –  Phi Long


Lượt xem: 23

Trả lời