Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Gia Lai

Cập nhật 21/9/2021, 14:09:18

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động du lịch của cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng. Khi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trực tiếp bị hạn chế thì thời gian qua, Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã tối ưu hóa các hoạt động quảng bá du lịch qua mạng Internet nói chung và Webisite nói riêng, đặc biệt là hoàn thiện website “Gia Lai-Trải nghiệm và chia sẻ”. Đây được xem là cẩm nang du lịch trực tuyến hấp dẫn và thú vị dành cho du khách muôn phương.

Để du lịch Gia Lai ngày càng được du khách trong và ngoài nước biết đến, thời gian qua, Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã không ngừng đổi mới cách thức tuyên truyền, quảng bá du lịch dưới nhiều hình thức phù hợp để du khách dễ dàng tìm hiểu. Ngoài bản đồ du lịch Pleiku nói riêng và du lịch Gia Lai nói chung, các quyển gấp nhỏ gọn hội tụ các danh lam thắng cảnh, điểm đến hấp dẫn của tỉnh cũng được chọn lọc thông tin, hình ảnh để du khách thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin. Đặc biệt, phát huy những lợi thế của  Internet và mạng xã hội, tháng 7 vừa qua Website: dulichpleiku.gialai.gov.vn được nâng cấp và thay đổi giao diện với nhiều nội dung phong phú. Theo đó, nhiều hình ảnh sinh động, bắt mắt, thông tin được cập nhật thường xuyên trên website này, qua đó giúp người dân và du khách có thể chiêm ngưỡng vùng đất Gia Lai xinh đẹp, hiền hòa, mến khách mọi lúc mọi nơi từ các thiết bị có kết nối Internet.

Ông Nguyễn Ngọc Long – Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San cho biết: “Anh em cũng tự tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi kịch bản để quay hình, luyện tập trở thành hướng dẫn viên du lịch để chúng ta có nhiều sản phẩm. Ví dụ như đến Chư Đăng Ya thì làm clip từ đây đến đó bao nhiều km, cảnh quan như thế nào, anh em tự làm, đây là hướng mới để chúng ta đa dạng hóa các sản phẩm về thông tin, xúc tiến du lịch đến những người quan tâm đến du lịch Gia Lai”.

Điểm nhấn của trang web: dulichpleiku.gialai.gov.vn chính là phần du lịch của 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai. Những hình ảnh du lịch được xem là linh hồn cho du lịch của mỗi địa phương được chọn lọc và tạo hiệu ứng sinh động, tạo thành bức tranh du lịch tổng thể, đẹp mắt, ấn tượng cho du khách khi truy cập. Bên cạnh đó website: “Gia Lai-Trải nghiệm và chia sẻ” còn liên kết với 35 trang thông tin du lịch của các tỉnh, thành trong cả nước, qua đó không chỉ quảng bá hình ảnh đẹp của du lịch tỉnh Gia Lai đến với du khách muôn phương, mà còn tạo điều kiện để du khách khám phá được nhiều vùng đất trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Chị Bùi Thị Thảo – Phó Trưởng phòng Thông tin xúc tiến Du lịch, Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San cho biết: “Để đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh và tài nguyên thiên nhiên của du lịch Gia Lai đến với du khách, đến với Nhân dân một cách tốt nhất, trong quá trình đổi mới, phòng cũng/ mong muốn nhận được sự hợp tác của các địa phương về nét văn hóa, danh lam, thắng cảnh, các di tích… để đẩy lên trang web của phòng để thông tin chính thống, nhanh gọn nhất, giúp du khách nắm được thông tin đó”.

Ông Nguyễn Ngọc Long – Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San cho biết: “Riêng kết nối 2 chiều đến giờ có hơn 30 đơn vị 2 chiều và 36 đơn vị đang tiếp tục kết nối, cơ bản phấn đấu trong thời gian tới phủ rộng trong toàn quốc, nghĩa là vào trang web này có đầy đủ tất cả các thông tin tổng quan về Gia Lai và đặc biệt là các điểm du lịch nơi đến”.

Với nhiều tiềm năng và địa danh du lịch hấp dẫn cùng ẩm thực phong phú, Gia Lai đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho mọi du khách trong và ngoài nước. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch, song có thể nói rằng qua cẩm nang du lịch trực tuyến về du lịch Gia Lai sẽ giúp du khách cảm nhận những cái đẹp và thú vị về du lịch Gia Lai để khi dịch bệnh được khống chế và đẩy lùi, mọi người có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng, thỏa sức khám phá về cảnh quan, đất và người Gia Lai./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 38

Trả lời