Tăng cường công tác an ninh các điểm trường thi

Cập nhật 01/7/2015, 10:07:30

Đảm bảo an toàn kỳ thi là vấn đề quan trọng và trong lần đầu tiên tổ chức kỳ thi THPT quốc gia này, công tác đảm bảo an ninh trật tự được tăng cường ở tất cả 26 điểm thi, đặc biệt là các điểm thi được đánh giá là tình hình tương đối phức tạp. Ghi nhận của PV tại Điểm thi số 23 Trường quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (APC)

Điểm thi số 23 Trường quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (APC) Gia Lai là điểm thi có số lượng thí sinh đông thứ 2 trong cụm thi liên tỉnh Gia Lai – Kon Tum với 1.000 thí sinh dự thi. Vì đặc thù khá xa trung tâm thành phố nên nhà trường tạo điều kiện cho thí sinh ăn ở tại khu ký túc xá trong trường trong thời gian diễn ra thi. Đây là điều kiện thuận lợi cho thí sinh và người nhà song lại là vấn đề đặt ra cho hội đồng thi về công tác an ninh.

 Ông Nguyễn Văn Ngãi, Trưởng điểm thi số 23 – trường APC Gia Lai cho biết: "Về cơ sở vật chất, không gian xung quanh điểm thi rất tốt cho thí sinh song có vấn đề phát sinh là khu ký túc xá nằm trong khuôn viên trường nên hội đồng chúng tôi đã lên phương án để đưa hết phụ huynh ra khỏi khu vực thi để kỳ thi được an toàn".

Với lợi thế khuôn viên rộng, điểm thi trường APC Gia Lai tổ chức thành 2 cổng ra vào trường thi, kể cả bố trí khu vực giữ xe trong khuôn viên trường. Vì vậy, ngoài khu vực 2 cổng ra vào, lực lượng công an cũng được bố trí ở nhiều điểm chốt chặn giữa khu vực các phòng thi và khu vực ký túc xá. Đặc biệt, cán bộ, giáo viên trường APC Gia Lai cũng được huy động tham gia hỗ trợ.

Thầy Đàm Văn Ngọc, hiệu trưởng Trường APC Gia Lai – Phó điểm thi số 23 nói: "Chúng tôi có bố trí các nhân viên, giáo viên tham gia hỗ trợ lực lượng công an để đảm bảo an ninh khu vực thi, góp phần giúp kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc".

 Khu vực xã Diên Phú có 2 điểm thi có năng lực rất lớn trong việc phục vụ cơ sở vật chất cho các kỳ thi. Với sự đảm bảo về an ninh, đây là những phương án nên được tận dụng hiệu quả hơn trong những kỳ thi tiếp theo để có thể giảm bớt áp lực về nơi ăn ở và cả vấn đề an toàn giao thông khu vực nội thành ./.

        

Hòa Giang – Phan Nguyên


Lượt xem: 242

Trả lời