TAND tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm vụ Công ty cổ phần xây dựng thương mại Bình An

Cập nhật 21/5/2014, 14:05:18

Ngày 20/5, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “trốn thuế” đối với bị can Trần Thị Quý Phượng – nguyên giám đốc Công ty cổ phần xây dựng thương mại Bình An và vụ “mua bán trái phép hóa đơn” đối với bị can Võ Thị Thụ chủ Doanh nghiệp Minh Tiên,  và Toàn Thắng.

 

Trần Thị Quí Phượng trước vành móng ngựa.

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai: Từ năm 2009 đến 2011, với danh nghĩa được trúng thầu vào các công trình xây dựng cơ bản tại một số huyện của tỉnh Gia Lai, Trần Thị Quý Phượng đã sử dụng 77 hóa đơn giá trị gia tăng khống để kê khai, làm thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng, lừa đảo chiếm dụng trót lọt tiền của ngân sách nhà nước gần 1,8 tỉ đồng. Bên cạnh đó, trong quá trình ký kết hợp đồng nhận thầu thi công công trình, Trần Thị Quý Phượng được Ban quản lý dự án các huyện Ia Grai, Kông Chro cho tạm ứng hàng chục tỉ đồng, nhưng Phượng đã không thực hiện đúng nghĩa vụ đã cam kết, sử dụng tiền ứng vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả nợ và dùng thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt số tiền ứng. Bị can Phượng đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của 2 ban quản lý trên với tổng số tiền hơn 12,6 tỉ đồng. Từ những lẽ trên, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã truy tố bị can Trần Thị Quý Phượng về các tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trốn thuế” theo Bộ Luật hình sự.

 

Riêng bị cáo Võ Thị Thụ được xác định đã xuất bán 11 hóa đơn khống cho Trần Thị Quý Phượng nhằm thu lợi bất chính số tiền trên 65 triệu đồng. Theo dự kiến, phiên tòa kéo dài đến ngày 23/5./.

Thiên Thanh-Minh Trí


Lượt xem: 73

Trả lời