Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm

Cập nhật 21/11/2019, 15:11:15

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2015 về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia việc làm được triển khai thông qua Chương trình cho vay hỗ trợ việc làm do Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai.

Theo đó, mức vay và thời hạn vay vốn được điều chỉnh tăng lên gấp đôi so với trước đây. Cụ thể, đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức vay tối đa là 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho 1 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Đối với người lao động, mức vay tối đa là 100 triệu đồng. Mức vay cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét căn cứ vào nguồn vốn, chu kỳ sản xuất, kinh doanh, khả năng trả nợ của đối tượng vay vốn. Đối với thời hạn vay vốn tối đa là 120 tháng. Về điều kiện bảo đảm tiền vay, đối với mức vay từ 100 triệu đồng trở lên, cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng như người lao động vay vốn ưu đãi để đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng  phải có tài sản bảo đảm tiền vay.

Mục đích của việc nâng mức vay và thời hạn vay đối với chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia việc làm là nhằm mục đích nâng cao hiệu quả chương trình nâng cao năng lực hoạt động, bổ sung nguồn lực của Ngân hàng Chính sách xã hội để thực hiện tốt Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Hồng Uyên, Minh Trí


Lượt xem: 15

Trả lời