Sở VH-TT-DL Gia Lai và Trung tâm Unesco nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam tổ chức lễ trao và tiếp nhận 110 cổ vật thuộc văn hóa Đông Sơn

Cập nhật 23/8/2014, 10:08:18

Chào mừng kỉ niệm 69 năm cách mạng tháng tám thành công và quốc khánh 2/9, sáng 23/8, Sở VH-TT-DL Gia Lai phối hợp với Trung tâm Unesco nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam đã tổ chức lễ trao và tiếp nhận 110 cổ vật thuộc văn hóa Đông Sơn cho bảo tàng tỉnh. PBT thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Phạm Đình Thu đến dự lễ.

Sở VH-TT-DL Gia Lai và Trung tâm Unesco nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam tổ chức lễ trao và tiếp nhận 110 cổ vật thuộc văn hóa Đông Sơn

110 cổ vật thuộc văn hóa Đông Sơn được Trung tâm Unesco nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam trao tặng cho tỉnh gồm: Nhạc lý, trống đồng, vũ khí, công cụ lao động sản xuất, đánh bắt, đồ tế khí… và tấm bản đồ Việt Nam được tỉ mẫn ghép bằng 250 đồng tiền cổ Việt Nam thời Lê Trung Hưng thuộc thế kỉ 16 đến thế kỉ 18. Đáng nói là những đồng tiền này đã được lưu hành tại mảnh đất Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Điều này không chỉ chứng minh người Việt cổ đã từng có mặt tại Gia Lai, mà sâu xa hơn là có nhiều ý nghĩa lịch sử, văn hóa, chính trị quan trọng, qua đó thêm khẳng định chủ quyền lãnh thổ của quốc gia dân tộc.

Cũng nhân dịp này, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức trưng bày chuyên đề “Cổ vật Gia Lai” tại phòng trưng bày chuyên đề của Bảo tàng tỉnh. Theo đó 200 cổ vật đã được trưng bày gồm 2 phần chính: Văn hóa Đông Sơn qua những cổ vật và Cổ vật Gia Lai. Phần trưng bày này sẽ diễn ra đến hết ngày 6/9, qua đó góp phần giúp du khách trong và ngoài tỉnh tận mắt chiêm ngưỡng những kiệt tác xuất sắc của văn minh Đông Sơn rực rỡ, từ đó hiểu thêm về cội nguồn dân tộc, đồng thời hiểu thêm về những nét văn hóa truyền thống của cư dân bản địa sinh sống trên địa bàn tỉnh. /.

 

 

 

Thiên Thanh , Minh Trí


Lượt xem: 52

Trả lời