Quảng bá du lịch Gia Lai qua những sản phẩm âm nhạc

Cập nhật 25/5/2023, 07:05:40

Với phong cách hiện đại trẻ trung, dễ tiếp cận, bằng việc tạo ra những sản phẩm âm nhạc, nhiều bạn trẻ đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần quảng bá những cảnh sắc thiên nhiên cùng những giá trị văn hóa truyền thống của người dân bản địa nơi đây tới với bạn bè và du khách.

Gia Lai – vùng đất được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều cảnh đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Cộng thêm nét quyến rũ, huyền bí từ bản sắc văn hóa truyền thống của người dân bản địa đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của nhiều nghệ sĩ gần xa mỗi khi thực hiện những tác phẩm nghệ thuật của mình. Càng vui hơn khi hiện nay, các bạn trẻ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nói riêng và giới trẻ nói chung trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã khai thác những chất liệu này bằng phong cách mới mẻ, trẻ trung để đưa vào các MV ca nhạc với mong muốn góp phần lan tỏa, quảng bá thêm hình ảnh về đất và người của vùng cao nguyên Gia Lai tuyệt đẹp.

Chị Ksor Nhíu – Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San, tỉnh Gia Lai tự hào nói: “Bản thân tôi là một người Ja Rai, mỗi lần hát những bài hát về Tây Nguyên về người Ja Rai tự nhiên nó có cảm xúc dâng trào trong lòng, một lòng tự hào. Nên tôi muốn truyền tải tình yêu dân tộc mình qua những MV ca nhạc viết về mảnh đất của người con núi rừng Tây Nguyên. Bản thân tôi hiện tại cũng đang công tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Với vốn tôi tích lũy trong thời gian vừa qua. Tôi thể hiện nó với một cách trẻ trung năng động, để các bạn trẻ dễ dàng tiếp nhận, đón chào một cách nhẹ nhàng nhất.”

Trong chuyến du lịch đến Gia Lai, chàng trai ở chốn thành thị xa hoa đã vô tình đem lòng cảm mến một cô gái Jrai. Sự duyên dáng, yêu kiều và lòng mến khách của cô gái đã khiến chàng ngày càng say mê và bị thu hút. Cứ thế trong hành trình khám phá những địa điểm du lịch trên mảnh đất cao nguyên này, chàng trai đã yêu cô gái từ lúc nào. Đây là chủ đề của câu chuyện tình lãng mạn trong bài hát “Yêu em cô gái Tây nguyên” do bạn Trần Văn Quý sáng tác. Trong bài hát, ngoài giai điệu du dương, độc đáo được kết hợp giữa tiếng Jarai với tiếng Việt, sản phẩm âm nhạc này còn thu hút người xem bởi nhiều bối cảnh đẹp, những địa điểm du lịch mới được xây dựng của tỉnh Gia Lai. Một Gia Lai hiện lên với vẻ đẹp rất hiện đại, năng động nhưng vẫn mang trong mình nhiều giá trị truyền thống.

Anh Trần Văn Quý – TP. Pleiku tâm sự: “Khi làm MV không chỉ làm về tình yêu đôi lứa, trong đó chứa đựng tình cảm của người Ja Rai mến khách, một văn hóa, truyền thống dân tộc, khi làm MV tôi rất cảm xúc khi đưa truyền tải những nét đẹp truyền thống, đặc biệt là con người Ja rai, Ba nah sống trên mảnh đất Gia Lai mến khách, nồng nàn tình cảm.

Với chủ trương đầu tư của tỉnh, du lịch Gia Lai ngày một khởi sắc, thu hút nhiều khách du lịch trong nước cũng như quốc tế. Có thể nói, việc lan tỏa, hình ảnh quê hương, con người Gia Lai thông qua các MV ca nhạc đã góp sức quảng bá cho du lịch Gia Lai đến với nhiều du khách hơn.

Anh Rơ Châm Ngưu – TP. Pleiku chia sẻ: “Đối với bản thân tôi  không phải là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhưng tôi rất tâm huyết khi thực hiện ca khác về Gia Lai. Bạn quay MV với mình là người Pháp sang đây làm việc, công tác khi quay xong MV ngay lập tức bạn gửi về gia đình bên Pháp, mẹ bạn hỏi bộ đồ đẹp quá, thì mình có gửi ngay sang Pháp. Điều đó làm mình cảm thấy tự hào người nước ngoài tận bên kia châu lục mà lại thích bộ trang phục. Nên là mình có cảm hứng tiếp lửa cho mình mình tự hứa với lòng mình làm thêm nhiều MV để quảng bá nhiều hơn. Kết quả là 1 tuần là khi bạn gửi qua Pháp rồi gia đình bạn lại chuyển qua Mỹ, rồi Úc, có một số bạn ở Hồng Kông gọi phản hồi. Thì mình càng có cảm hứng để quảng bá văn hóa của bà con ở đây. Sắp tới từ niềm cảm hứng này Ngưu có kế hoạch là phối nhạc truyền thống với hiện đại, vừa hát bằng tiếng việt, tiếng anh.”

Âm nhạc là cầu nối gắn kết mọi người với nhau hơn. Riêng với du lịch, nếu được quan tâm đầu tư, các sản phẩm MV ca nhạc chất lượng chắc chắn là một kênh thông tin hiệu quả trong nhiệm vụ quảng bá du lịch Gia Lai, để mỗi MV là một lời mời hấp dẫn: “Hãy đến và khám phá du lịch Gia Lai – vùng đất sở hữu vẻ đẹp bất tận!

Thanh Vui – Bá Bính


Lượt xem: 192

Trả lời