Pleiku: Cưỡng chế thu hồi đất tại Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú

Cập nhật 11/12/2018, 08:12:20

Sáng 10/12, Ban cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất thành phố Pleiku tổ chức cưỡng chế đối với 3 hộ gia đình, cá nhân: Ông Mai Xuân An, bà Mai Thị Bích Hà và ông Mai Xuân Phúc ở tại tổ dân phố 1, phường Hội Thương.

Phần đất bị cưỡng chế gồm 40,9m2 đất ở và hơn 1.200m2 đất nông nghiệp trồng cây lâu năm thuộc gia đình ông Mai Xuân An, bà Mai Thị Bích Hà và ông Mai Xuân Phúc nằm trong Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú, đoạn từ đường Hùng Vương đến Nguyễn Tri Phương. Mặc dù thành phố Pleiku đã nhiều lần đối thoại về phương án hỗ trợ, đền bù nhưng cả 3 gia đình đều không đồng ý. Chính đây là nguyên nhân cơ bản khiến Dự án chậm trễ suốt thời gian dài.

Được biết, Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú thực hiện từ năm 2014 với tổng mức đầu tư 520 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành công tác đầu tư, xây dựng. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, sinh kế người dân cũng sự phát triển chung của địa phương. Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú thực hiện với quy mô diện tích thu hồi hơn 163.000 m2 đất của các hộ gia đình, cá nhân.

Đại đa số người dân nằm trong vùng dự án đều đồng tình với phương án hỗ trợ, đền bù và ủng hộ cao chủ trương này của tỉnh Gia Lai./.

 Thu Thủy, Xuân Huy        


Lượt xem: 113

Trả lời