Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên duyệt nội dung và cho ý kiến lần cuối đối với văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Phú Thiện

Cập nhật 28/5/2020, 18:05:01

Sáng ngày 28/5, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện và các thành viên trong Tổ đã làm việc với BTV Huyện ủy Phú Thiện để duyệt nội dung và cho ý kiến lần cuối đối với các văn kiện trình tại Đại hội đại biểu lần thứ XIX Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và ở huyện.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành và thành viên Tổ công tác đều cơ bản thống nhất với chủ đề của Đại hội và nội dung, bố cục của các văn kiện trình tại Đại hội Đảng bộ huyện Phú Thiện, gồm: dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành, dự thảo Nghị quyết và Chương trình hành động nhiệm kỳ tới. Qua đây, một số ý kiến cho rằng, huyện Phú Thiện nên điều chỉnh một số chỉ tiêu cho phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế – xã hội chung của cả tỉnh và ở địa phương, như: tốc độ tăng giá trị sản xuất, mức tăng bình quân tổng vốn đầu tư toàn xã hội, thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia…; đồng thời, cũng kiến nghị huyện Phú Thiện nên bổ sung một số chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy các ngành thế mạnh ở địa phương, như: du lịch, sản xuất nông nghiệp để nâng cao đời sống cho người dân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên thống nhất với ý kiến tham gia của các sở, ngành, thành viên Tổ công tác và đề nghị BTV Huyện Phú Thiện tiếp thu, điều chỉnh, bổ sung, tu chỉnh hoàn thiện các văn kiện trình tại Đại hội, nhất là đối với dự thảo báo cáo chính trị phải sát với điều kiện thực tế tại địa phương. Đối với báo cáo kiểm điểm BCH cần chỉnh sửa theo đúng quy định. Về dự thảo Nghị quyết cần biên tập cô đọng phần nhiệm vụ và giải pháp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm và có giải pháp sát thực để làm cơ sở thực hiện cho nhiệm kỳ tới. Về chương trình hành động phải rà soát, đối chiếu với dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm BCH để thống nhất các chỉ tiêu, số liệu; đồng thời, phải xác định mục tiêu cụ thể cho từng chỉ tiêu và có lộ trình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ tới. Về thời gian Đại hội theo dự kiến của huyện là từ ngày 22 đến 24/6, đồng chí Hồ Văn Niên đề nghị BTV Huyện ủy Phú Thiện nên xây dựng thêm phương án 2 là vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7; về Chương trình Đại hội cơ bản thống nhất song nên điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp theo đúng hướng dẫn; sau khi tu sửa các văn kiện gửi về bộ phận giúp việc và báo cáo Tổ công tác để hoàn thiện những văn kiện trình tại Đại hội XIX Đảng bộ huyện. Qua đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đề nghị BTV Huyện ủy Phú Thiện tiếp tục tập trung chỉ đạo và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công Đại hội điểm của tỉnh./.

Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 47

Trả lời