Phải sàng lọc tốt bệnh nhân trước khám để phòng chống Covid-19

Cập nhật 20/2/2020, 14:02:24

Phải sàng lọc tốt bệnh nhân trước khám để phòng chống Covid-19, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện đó là việc làm trước tiên và buộc các cơ sở y tế phải bắt tay ngay và thực hiện một cách nghiêm ngặt. Điều này vừa tạo sự tin tưởng cho bệnh nhân, đồng thời tạo sự an tâm cho các y bác sĩ – những người tiên phong đi đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Sử dụng máy đo nhiệt độ trước khi tiếp nhận bệnh nhân tại khoa khám, tạo lối đi riêng cho bệnh nhân có dấu hiệu sốt, nghi nhiễm Covid -19,… cho đến hướng dẫn bệnh nhân rửa tay khô bằng dung dịch sát khuẩn, chuẩn bị phòng cách ly riêng nếu có bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid – 19. Đó là một quy trình khép kín tại Bệnh viện Quân y 15, Bình đoàn 15 trong thời điểm cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Thiếu tá, BS CKII Phạm Xuân An, Giám đốc Bệnh viện Quân y 15, Binh đoàn 15 cho biết: “Hiện tại cấp độ dịch của chúng ta đang ở cấp độ 2 và công tác chuẩn bị cho phòng chống dịch rất là ráo riết. Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo Binh đoàn chúng tôi đã triển khai rất là nhiều giải pháp. Chúng tôi tuyên  truyền các giải pháp về phòng ngừa cá nhân như đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay nhanh bằng các dung dịch sát trùng, sát khuẩn, chúng tôi triển khai các đợt tập huấn về công tác phòng chống và thực hiện quá trình hướng dẫn, chẩn đoán, cách ly, điều  trị và ban hành rất là nhiều quy trình trong đó để đảm bảo cho quá trình phòng, chống dịch bệnh một cách tốt nhất”.

Bệnh viện Quân y 15 cũng đã lấy toàn bộ các phòng của khoa Nội – Nhi – Nhiễm để làm khu cách ly bệnh nhân. Trước mắt đơn vị sẽ triển khai 20 giường cách ly và tổ chức thành 3 bộ phận gồm: bộ phận cách ly cho những trường hợp nghi nhiễm;  bộ phận điều trị cho những bệnh nhân dương tính với Covid – 19 và bộ phận cách ly cho bác sĩ, nhân viên y tế  làm việc tại khu vực cách ly. Nếu dịch bệnh ở cấp độ 3, cấp độ 4 thì bệnh viện tiếp tục triển khai thêm  30 giường còn lại.

BS CKI Nguyễn Thị Minh Tân, Phụ trách Khoa Nội – Nhi – Nhiễm, Bệnh viện Quân y 15, Binh đoàn 15 cũng cho biết: “Được sự chỉ đạo của các cấp trên, của Ban giám đốc Bệnh viện  chúng tôi triển khai ngay và làm các thủ tục như khử khuẩn các phòng, chuẩn bị giường và các trang thiết bị, cơ số thuốc, máy móc hiện đại để sẵn sàng đón nhận bệnh nhân bất cứ lúc nào”.

Ngoài triển khai sớm quy trình sàng lọc bệnh nhân trước khám để phòng chống Covid – 19 thì Bệnh viện Quân y 15 cũng đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh gồm 10 người sẵn tiếp nhận bệnh nhận bệnh nhân tại 11 Trạm xá trực thuộc bệnh viện. Đồng thời phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra./.

Lệ Xuân – Kim Châu – Huy Toàn


Lượt xem: 63

Trả lời