Ông Bùi Văn Cường – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Đảng Đoàn –  Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp xúc cử tri tại hai huyện Krông Pa và Ia Pa.

Cập nhật 27/6/2017, 13:06:22

 Nhằm thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3 QH khóa 14, ngày 26.6, ông Bùi Văn Cường – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Đảng Đoàn –  Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam-Ủy viên Ủy ban các vấn đề về xã hội của Quốc hội và bà Ksor  HBơ Khắp –Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa, đại biểu QH khóa 14 tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri tại hai huyện Krông Pa và Ia Pa.

Tại các cuộc tiếp xúc tại hai địa phương, cử tri đã bày tỏ những ý kiến về tình trạng thiếu đất canh tác, vấn đề thủy điện Đăk Rông 3 và 3A tích nước gây ngập lụt hoa màu và tài sản. Đề nghị Quốc hội và các bộ ngành liên quan, quan tâm đến thị trường và đầu ra của các loại nông sản  và định hướng cho người dân sản xuất, tránh gây thiệt hại cho nông dân như trong thời gian qua. Cử tri huyện Krông Pa và Ia Pa cũng quan tâm đến vấn đề bảo hiểm y tế (BHYT) còn nhiều hạn chế, nhiêu khê, người dân muốn lên tuyến trên khám, chữa bệnh buộc phải có giấy chuyển viện của nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, mới được chấp thuận. Nên có cơ chế thẻ BHYT có giá trị trên toàn quốc để thuận tiện cho việc khám chữa bệnh.

Chế độ hỗ trợ chính sách hộ nghèo, hộ thiệt hại do thiên tai ở huyện Krông Pa còn nhiều bất cập. Chính quyền cấp bò cho hộ nghèo nên mua bò giống tại chỗ cho phù hợp môi trường, khí hậu. Hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, lũ lụt cần đúng đối tượng, đúng nhu cầu….Vấn đề con em đồng bào dân tộc thiểu số tốt nghiệp đại học, cao đẳng ra trường chưa có việc làm cũng được nhiều cử tri huyện Ia Pa phản ảnh.

Trả lời những ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo hai huyện huyện Krông Pa và Ia Pa đã ghi nhận và trả lời những kiến nghị, phản ánh của cử tri thuộc thẩm quyền của mình.

Trước các kiến nghị, thắc mắc của cử tri, đại biểu Quốc hội Bùi Văn Cường đề nghị các huyện cần quan tâm hơn nữa xử lý các vấn đề mà cử tri kiến nghị. Riêng các vấn thuộc thẩm quyền của Trung ương,  Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ tổng hợp chuyển  Quốc hội xem xét, xử lý./.

Duy Linh       


Lượt xem: 63

Trả lời