Niềm vui từ những bát cháo từ thiện.

Cập nhật 01/4/2014, 07:04:25

Những bát cháo từ thiện, những món quà từ các nhà hảo tâm được một số người tình nguyện tại TP Pleiku quyên góp thực hiện từ nhiều năm qua đã mang đến với bệnh nhân nghèo điều trị nội trú tại bệnh viện đa khoa TP Pleiku có thêm  tình yêu thương,chia sẻ nỗi khó khăn và có thêm niềm tin vui để chiến thắng bệnh tật. Họ là những người có tấm lòng thật đáng trân trọng.

 

Bệnh viện thành phố Pleiku mỗi ngày có hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh, trong số họ, có không ít người phải điều trị nội trú ngắn và dài ngày. Có không ít những ca bệnh  nặng phải điều trị trong thời gian khá dài nên chi phí rất tốn kém. Thấu hiểu những khó khăn của người bệnh, hàng chục năm nay, một nhóm người tình nguyện gồm các nhà từ thiện, hảo tâm do các Bà, các Chị: Nguyễn Thị Hạnh;Lê Thị Kim Hoa; Hồ Thị Hiền cùng một số chị em khác trên địa bàn TP Pleiku đã cùng chung tay thành lập và duy trì thường xuyên nồi cháo từ thiện giúp bệnh nhân vượt qua khó khăn thiếu thốn, có thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật.

 

Mỗi ngày như mọi ngày, không kể nắng, mưa, không kể gió rét sớm hôm, để có được những bát cháo nóng hổi cho bệnh nhân trước 7h sáng hàng ngày, chị Lê Thị Kim Hoa phải dậy từ rất sớm để thực hiện công việc đầy ý nghĩa của mình. Nấu cháo thịt bằm cùng rất nhiều gia vị ngon, đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng cao và phù hợp với bệnh nhân đau ốm, suy nhược cơ thể. Chị Hoa cho biết: Chị đã gắn bó với công việc này được 8 năm và sau mỗi ngày chị cảm thấy rất vui vì mình đã làm được một việc tốt cho xã hội. Từ nguồn kinh phí do chị Hạnh và các chị khác quyên góp từ các nhà hảo tâm, để không bị thừa mà cũng không bị thiếu số lượng cháo,chị phải thường xuyên cập nhật hàng ngày số lượng bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện. Có ngày 200 tô, có ngày trên 100 tô cháo,  tùy thuộc vào số lượng bệnh nhân mà để căn số lượng nồi cháo nấu hàng ngày.

 

Bác sỹ Tăng Văn Thành – Trưởng khoa Ngoại- BV thành phố Pleiku người mà đã nhiều năm đồng hành cùng nồi cháo tình thương, thấu hiểu với tâm tư của từng bệnh nhân có hoàn cảnh khác nhau, nhiều trường hợp rất khó khăn kể lại:  nhiều người vì quá khó khăn không có tiền để ăn suất cơm bên ngoài nên mỗi sáng thường họ lấy thêm cháo để phần ăn buổi trưa nên nồi cháo tình thương tại bệnh viện này từ nhiều năm nay rất có ý nghĩa. Mong rằng trong thời gian tới những bệnh nhân ở bệnh viện sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm của mọi người.

 

Với chị Hồ Thị Hiền người cũng có nhiều năm đồng hành cùng nồi cháo thì chia sẻ “Trước đây tôi bị đau cột sống phải nằm ở bệnh viện lâu lắm, tôi tự hứa với lòng mình là nếu tôi khỏi bệnh tôi sẽ làm một công việc gì đó có ích cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện và tôi đã làm được nên cảm thấy tâm hồn mình rất thoải mái”.

 

Đặc biệt hơn khi mỗi dịp tết Nguyên đán, bên cạnh duy trì nồi cháo tình thương không bị gián đoạn, các bà, các chị còn quyên góp ủng hộ hàng trăm xuất quà trao tận tay cùng những lời thăm hỏi động viên chân tình đối với những bệnh nhân nghèo đã phần nào giúp họ thêm ấm áp nghĩa tình trước cái lạnh của những ngày cuối năm.

 

Với các bà, các chị, những nhà hảo tâm, từ thiện đã và đang thực hiện, đồng hành cùng nồi cháo tình thương tại Bệnh viện đa khoa TP Pleiku có lẽ không có phần thưởng nào hơn, không có niềm vui nào hơn bằng việc mỗi ngày họ chọn mình một niềm vui dành cho người bệnh, những người đang rất khó khăn, rất cần sự sẻ chia dù ít hay nhiều, dù chỉ là một bát cháo sáng thôi./.

 

Chị Lê Thị Kim Hoa, ngày ngày mang cháo đến chia cho bệnh nhân nghèo.

 

(Bài và ảnh) Gia Cư


Lượt xem: 87

Trả lời