Niềm vui ngày 1.6

Cập nhật 01/6/2020, 16:06:12

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay có lẽ sẽ là một kỷ niệm đặc biệt với nhiều trẻ em. Thay vì các hoạt động chào đón một mùa hè lý thú và sôi động thì đây là khoảng thời gian các em vẫn phải tiếp tục nỗ lực trong học tập để hoàn thành năm học 2019 – 2020 bị gián đoạn vì dịch bệnh Covid – 19. Để cổ vũ tinh thần cho các em thiếu nhi, nhiều trường học đã có sáng kiến để các em vẫn đón một cái tết thiếu nhi với niềm vui trọn vẹn.

Chưa bao giờ sân trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Pleiku lại rộn ràng vui Tết thiếu nhi 1.6 như thế này. Bởi vào những năm học trước, đây là khoảng thời gian các trường mầm non đã hoàn thành lễ tổng kết năm học và chào đón bé bước vào một mùa hè lý thú. Mùa hè đến muộn, nhưng niềm vui của những mầm non tương lai sẽ vẫn đong đầy với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Bé Phạm Đan Như, Lớp Lá 2 Trường MN Hoa Hồng, TP Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Hôm nay con vẽ 1 bức tranh môi trường, có mấy em nhỏ tưới cây, cây lớn lên tạo bóng mát cho chúng con chơi đùa”.

Ngoài cuộc thi vẽ tranh, để mang đến niềm vui trọn vẹn cho từng đứa trẻ, mỗi lớp học đã lồng ghép nhiều hoạt động trong chương trình học với nội dung phù hợp tâm lý lứa tuổi.

Cô giáo Tô Thị Hương, Giáo viên Trường MN Hoa Hồng, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Ngày 1.6, các cô dạy cho các bé một món bánh để các bé vui cùng gia đình, bạn bè và cô giáo trong ngày quốc tế thiếu nhi. Dạy kỹ năng sống là một trong những hoạt động rất cần thiết với trẻ mầm non. Ở trường MN Hoa Hồng, hoạt động này được đưa vào kế hoạch giảng dạy và thực hiện thường xuyên nhằm giúp trẻ phát triển một cách toàn diện”.

Ngày 1.6 năm nay trở nên đặc biệt không chỉ bởi nhiều em thiếu nhi vẫn còn đang tiếp tục với năm học 2019 – 2020 mà còn bởi sự linh hoạt trong công tác tổ chức các chương trình, hoạt động mang niềm vui đến cho các em trong ngày Tết đặc biệt dành riêng cho mình.
Em Nguyễn Bảo Ngọc, Lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn  Văn Trỗi, TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Sau 1/6 chúng em sẽ bước vào những kỳ thi để kết thúc năm học Trong sân chơi này bọn  em chơi rất vui giúp chúng em giải tỏa căng thẳng trong học tập để bước vào kỳ thi tốt hơn”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Bùi Dự, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Các em được tham gia buổi trò chơi dân gian năm 2020 của Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức, qua các hoạt động trò chơi dân gian thì tôi thấy các em được khơi gợi lại những trò chơi cổ truyền của dân tộc, các em chơi với tinh thần thoải mái, rất là vui vẻ và qua đó cũng rèn luyện cho các em các khả năng và các phản xạ nhanh trong cuộc sống hàng ngày”.

Nhờ sự chung tay của toàn xã hội, trong đó không thể thiếu nỗ lực của các cơ sở giáo dục nên dù trong hoàn cảnh đặc biệt vẫn vẹn nguyên niềm vui trẻ thơ trong ngày quốc tế thiếu nhi năm nay./.

Hòa Giang –  Mạnh Hà – CTV Đức Thành


Lượt xem: 65

Trả lời