Những ngày đầu “nhập ngũ” của các “chiến sĩ nhí”

Cập nhật 25/6/2018, 09:06:18

Nhiều năm trở lại đây, chương trình “Học kỳ quân đội” đã trở thành hoạt động hè tiêu biểu, nhận được nhiều sự quan tâm đón đợi của phụ huynh cũng như học sinh. Có những bạn tham gia 2-3 lần nhưng vẫn cảm thấy thích thú. Phóng sự ghi nhận những ngày đầu “nhập ngũ” của các “chiến sĩ nhí” tại Trung đoàn Bộ binh 991 TP.Pleiku Gia Lai.

Tạm biệt vòng tay cha mẹ, hơn 120 “chiến sĩ nhí” hăng hái lên đường “nhập ngũ”, bắt đầu chương trình huấn luyện tân binh do Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Những rụt rè, bỡ ngỡ dần được thay thế bởi sự háo hức, tò mò khi được đi thăm Nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh cũng như lần đầu tiên đặt chân vào doanh trại bộ đội, nơi mà mình sẽ sống và sinh hoạt trong suốt 10 ngày. Ngay từ những ngày đầu, những bài học thực tế thiết thực dần được trải ra, các bạn nhỏ đã được học những nội quy, quy định, nếp sống trong quân ngũ từ cách sắp xếp nội vụ, giờ giấc vệ sinh, ăn uống ngủ nghỉ cho đến 10 lời thề, 12 điều kỷ luật như một tân binh thực thụ.

Em Rơ Lan Huyền Trân – Thị trấn Chư Ty Huyện Đức Cơ nói: “Sau 2 ngày ở đây, em vẫn còn thấy lạ chỗ và rất là nhớ nhà, nhưng mà các bạn ở đây rất là hòa đồng, còn chương trình rất là bổ ích nên em rất là thích”.

Em Đặng Lê Gia Hân – P. Diên Hồng TP.Pleiku cũng chia sẻ: “Em tham gia Học kỳ quân đội vì em muốn rèn luyện cho mình tính tự lập, gọn gàng, ngăn nắp hơn. Sau 02 ngày trải nghiệm cuộc sống ở trong quân đội em thấy rất là nghiêm khắc, bị sai là sẽ bị phạt , em nghĩ ở đây sẽ rèn được cho em tính tự giác và không ngừng hoàn thiện bản thân mình”.

Không chỉ những bạn lần đầu tiên tham gia chương trình cảm thấy háo hức mà kể cả những bạn tham gia lần thứ 2, thứ 3 vẫn luôn hăng hái, tích cực rèn luyện

Em Đặng Việt Thành – P. Diên Hồng TP.Pleiku cho biết: “Đây là lần thứ 2 em tham gia, học kỳ trong quân đội giúp em có một cuộc sống tự lập, rèn luyện bản thân có giờ giấc, tại nơi đây giúp em có những kỹ năng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thoát hiểm khi gặp người lạ, chính vì vậy em tham gia tiếp, mong rằng nó sẽ cho em những trải nghiệm bổ ích mới”.

Trong thời gian 10 ngày tham gia khóa học, các bạn nhỏ được rèn luyện với khá nhiều nội dung phong phú, nhiều chủ đề sinh hoạt hấp dẫn thiên về kỹ năng sống như kỹ năng thích nghi, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm chủ cảm xúc, kỹ năng giải quyết xung đột…Những bài giảng về lòng yêu nước, về tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè như những hạt mưa dầm từng bước nuôi dưỡng tâm hồn các em thật khéo léo, thiết thực…Qua mỗi năm, chương trình đều có những bước cải tiến mới, sàng lọc, bổ sung những nội dung phù hợp, mới mẻ, lý thú hơn

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang – Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh – Phó ban tổ chức cho biết: “Để nâng cao hiệu quả giáo dục của chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2018, ban tổ chức phối hợp với đơn vị TP.HCM sẽ mời các chuyên gia về lĩnh vực đào tạo kỹ năng sống, và các giảng viên, chuyên viên về tâm lý để về giảng dạy các chuyên đề, đó là những nét mới của Học kỳ quân đội năm 2018”.

Từng bước đổi mới, chương trình Học kỳ quân đội ngày càng hấp dẫn đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia. Hy vọng những hành trình phía trước sẽ mang lại thật nhiều trải nghiệm thú vị, bổ ích cho 120 “chiến sĩ nhí” tham gia học kỳ quân đội lần này và Học kỳ quân đội sẽ ngày một hấp dẫn, xứng đáng là một trong những hoạt động hè được mong đợi nhất trong nhiều năm qua./.

 

Trương Trang, Đức Thành

 


Lượt xem: 53

Trả lời