Nhiều dấu ấn đẹp từ Hội thao Công nhân viên chức lao động tỉnh Gia Lai năm 2022

Cập nhật 17/10/2022, 11:10:38

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, Hội thao Công nhân viên chức lao động tỉnh Gia Lai năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Vào chiều 16/10, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải cho các vận động viên, đoàn dự thi có thành tích xuất sắc. Không chỉ để lại những ấn tượng tốt đẹp về một sân chơi thể dục thể thao đầy bổ ích, Hội thao đã mở màn đầy khí thế cho phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Gia Lai (28/10/1945 -28/10/2022), hướng đến chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 -2028.

Sôi nổi, hấp dẫn, đầy kịch tính nhưng cũng không kém phần tươi vui, phấn khởi chính là những cảm xúc được mang lại từ Hội thao Công nhân viên chức lao động (CNVC –LĐ) tỉnh Gia Lai năm 2022. Tham gia thi đấu và tranh tài ở 3 bộ môn: bóng bàn, bóng chuyền và đồng diễn thể dục giữa giờ – dân vũ thể thao, gần 600 VĐV của 22 đội thi đến từ LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và công đoàn ngành và tương đương trong toàn tỉnh đã có những trải nghiệm đầy lý thú và bổ ích thông qua mỗi trận đấu, mỗi phần biểu diễn.

 Chị Lê Thị Ân – Đoàn LĐLĐ huyện Chư Pưh bày tỏ: “Qua 2 ngày thi đấu đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Và ấn tượng sâu sắc nhất là lần đầu tiên tôi được tham gia thi dân vũ thể thao, có rất là nhiều tiết mục ấn tượng và mang lại tinh thần sảng khoái cho tất cả anh chị em, nhất là nữ cán bộ CNVC lần đầu tiên được rèn luyện và tập những điệu nhảy dân vũ rất đẹp và được giao lưu học hỏi”.

Ông Đỗ Xuân Quý – Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Pleiku cho biết: “LĐLĐ thành phố Pleiku đã tổ chức đoàn với 40 VĐV đến tham dự. Qua giải lần này chúng tôi vô cùng phấn khởi nhiệt tình tham gia giải từ đầu đến cuối với tinh thần trung thực, cao thượng, quyết thắng, kết quả đã đạt giải 3 toàn đoàn và nhiều giải khác. Đây là một sân chơi rất bổ ích cho CNVC-LĐ trong thời gian này, nhất là trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Gia Lai”.

Để có được kết quả và sự ghi nhận đó, công tác tổ chức đã được LĐLĐ tỉnh Gia Lai lên kế hoạch và chuẩn bị hết sức chu đáo từ nội dung, hình thức thi đấu cũng như điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ cho các trận đấu và các môn thi đấu. Đặc biệt, với sự sáng tạo, năng động, LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã lựa chọn những môn thể thao phù hợp, đáp ứng được tình hình thực tế và nhu cầu của đông đảo đoàn viên, người lao động. Với mục tiêu đó, bên cạnh các môn thi thế mạnh truyền thống như bóng chuyền, bóng bàn, Ban tổ chức Hội thao đã đưa một bộ môn khá mới mẻ là đồng diễn thể dục giữa giờ – Dân vũ thể thao. Điều này đã nhận được sự yêu thích của đông đảo CNVC –LĐ.

Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức Hội thao đã xếp hạng và trao 60 giải cho các vận động viên và đội thi có thành tích thi đấu tốt. Trong đó, 12 giải ở bộ môn bóng bàn, 8 giải ở bộ môn bóng chuyền và 19 giải ở bộ môn đồng diễn thể dục giữa giờ- Dân vũ thể thao. Ở giải toàn toàn, BTC đã trao 20 giải, trong đó, giải Nhất toàn đoàn đã được trao cho Công đoàn Viên chức tỉnh.

Ông Nguyễn Ngọc Minh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai cho biết: “LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội thao CNVCLĐ tỉnh năm 2022 với các khâu từ khai mạc đến triển khai tổ chức, điều kiện cơ sở vật chất cho việc thi đấu cho tất cả các môn đã đáp ứng tốt nhất cho các VĐV tham gia thi đấu, trình diễn./ Hội thao năm 2022 này của LĐLĐ tỉnh có 2 kỷ lục: số lượng VDDV tham gia rất đông với 576 VĐV, BTC cũng trao rất nhiều giải, 60 giải cho 3 môn thi đấu. Đây là tinh thần động viên cho các VĐV, các đoàn để tiếp tục rèn luyện và tham gia nhiều hơn nữa vào các hội thao do công đoàn tổ chức. Một thông điệp mà LĐLĐ tỉnh muốn gửi gắm LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và tổ chức CĐCS là làm sao để đời sống tinh thần của đoàn viên, người lao động được rèn luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ của mình, của đơn vị và địa phương mình”.

Cùng với đạt được những thành tích riêng cho bản thân và cho đội nhà, điều còn đọng lại mãi trong mỗi VĐV, mỗi tổ chức công đoàn cơ sở đó chính là một sân chơi lớn về tinh thần đoàn kết, là niềm vui, là sức khỏe và là khí thế sôi nổi để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Nguyễn Ngọc Sang – VĐV Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai nói: Mong rằng phong trào này sẽ tiếp tục phát triển, công đoàn các cấp sẽ tiếp tục tổ chức những hoạt động như thế này để chúng tôi có dịp để giao lưu học hỏi cũng như rèn luyện thể dục thể thao.

Ông Bùi Sơn Hà – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Chư Sê bày tỏ: “Rất cảm ơn lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và mong rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều các sân chơi, nhiều hội thao hơn nữa để cho các đồng chí cán bộ công đoàn tham gia và đặc biệt có sự gắn kết giao lưu học hỏi lẫn nhau”.

Với quy mô lớn, sức lan tỏa rộng khắp, Hội thao Công nhân viên chức lao động tỉnh Gia Lai năm 2022 là hành động thiết thực thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống tinh thần, góp phần khơi dậy và thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh trong đông đảo đoàn viên, người lao động. Qua đó, không chỉ giúp mỗi CNVC-LĐ có thêm sức khỏe và khí thế để làm việc, học tập mà còn góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của cơ quan, đơn vị và địa phương trong toàn tỉnh./.

 Ngô Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 8

Trả lời