Nhân dân xã Thành An với phong trào hiến đất làm đường nông thôn mới

Cập nhật 13/1/2018, 10:01:53

 Xác định được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong xây dựng nông thôn mới và với suy nghĩ trước tiên là để phục vụ cho chính người dân mình, mà trong những năm qua, nhân dân xã Thành An, thị xã An Khê đã tích cực hiến đất, góp công để cùng hoàn thiện các tuyến đường giao thông trên địa bàn; góp phần quan trọng giúp xã nhà hoàn thành 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Trước đây con đường ra khu sản xuất này của bà con nhân dân thôn 1, 3 rộng chưa đến 3 mét và thường bị lầy lội vào mùa mưa rất khó khăn cho bà con đi lại và nhất là vận chuyển nông sản khi vào mùa thu hoạch. Nhưng nay, tuyến đường dài hơn 3,5 km đã được mở rộng ra 6 mét, có đoạn mở rộng lên 8 mét và được san gạt bằng phẳng, đảm bảo đi lại và giao thương. Để có được tuyến đường này, cùng với sự hỗ trợ về máy móc của doanh nghiệp, thì hàng chục hộ dân nơi đây đã tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất, phá bỏ bờ rào, hoa màu để làm đường.

Ông Nguyễn Văn Thức, xã Thành An, thị xã An Khê nói: “Mở đường nông thôn mới đến nay là đoạn đường từ UBND xã Thành An, người dân rất đồng tình ủng hộ để mở đường nông thôn mới; đó là sự quan tâm của cấp trên và từ ngày mở đường tới hôm nay dân chúng tôi rất là phấn khởi, vui mừng vì hàng hóa dễ lưu thông, thứ hai nữa là điện, đường cũng thông suốt cho con em đi lại và bà con phát triển kinh tế”.

Ông Nguyễn Văn Chi, xã Thành An, thị xã An Khê cũng nói: “Bữa nay là nông thôn mới mà xã Thành An làm đường giao thông như thế này thì người dân phấn khởi; bà con chúng tôi vận chuyển mía được thuận tiện hơn ngày trước chứ trước đây lầy lún lắm, chở hàng rất khó khăn”.

Không chỉ đường ra khu sản xuất mà khi triển khai các tuyến đường giao thông trên địa bàn, người dân xã Thành An đều tích cực góp công, tự nguyện hiến đất và đóng góp kinh phí để cùng làm. Nhờ đó mà hiện nay, 100% đường trục thôn, xóm ở xã Thành An đã được bê tông hóa; toàn bộ gần 12 km đường ngõ xóm đảm bảo sạch và không lầy lội vào mùa mưa; tỷ lệ đường trục chính nội đồng được cứng hóa, xe cơ giới đi lại thuận tiện đạt trên 70% với gần 9km. Từ đó, đã giúp cho xã Thành An hoàn thành được tiêu chí số 2 về giao thông vào cuối năm 2017.

Ông Nguyễn Thanh Điệp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thành An, thị xã An Khê cho biết: “Người dân trên địa bàn xã Thành An rất là hưởng ứng, nhiệt tình chung tay xây dựng nông thôn mới; thể hiện rõ là trong việc thực hiện tiêu chí số 2 về giao thông người dân đã cùng với địa phương hiến đất mở rộng đường, cụ thể có những tuyến đường theo thiết kế chỉ 4 đển 5 m nhưng người dân đã hiến đất để mở rộng lên 7 đến 8 m rất là thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa”.

Hiện nay, xã Thành An đã hoàn thành được 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Kết quả đạt được đó ngoài sự cố gắng, nỗ lực của hệ thống chính trị ở địa phương thì có sự đóng góp không nhỏ của nhân dân trên địa bàn./.

Đức Hải, Đặng Trà


Lượt xem: 79

Trả lời