Nhân dân huyện Đak Đoa tích cực tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn

Cập nhật 25/4/2019, 10:04:40

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà trong những năm qua, nhân dân trên địa bàn huyện Đak Đoa rất tích cực trong việc tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn. Từ đó đã góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông và đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Bắt đầu phát động phong trào làm đường giao thông nông thôn từ năm 2017 song đến nay hơn 2 km đường nội làng của làng Tươh Klah (xã Glar, huyện Đak Đoa) đã được bê tông hóa. Khi có chủ trương bà con đều thấy được lợi ích của việc làm đường bê tông nên rất đồng tình ủng hộ và nhiệt tình tham gia để cùng với nguồn lực hỗ trợ của nhà nước triển khai làm đường.

Ông Ksor Dăm An, Làng Tươh Klah, xã Glar, huyện Đak Đoa, Gia Lai chia sẻ: “Bà con đang khó khăn song cũng rất mong muốn có đường giao thông trong thôn dễ đi để thuận lợi cho con em đi học và bà con dân làng phát triển kinh tế nên bà con đóng góp công, hiến đất, góp của để làm đường giao thông nông thôn”.

Bà Giang H’Huom, Phó Chủ tịch UBND xã Glar, huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: “Trong việc làm đường giao thông nông thôn thì nhận được sự đồng tình của nhân dân rất là cao; và đến nay đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã đạt được trên 90%. Chúng tôi vẫn đang tích cực triển khai để trong năm 2019 và đầu năm 2020 phải hoàn thành 100%”.

Đak Đoa là 1 huyện có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn nên khi triển khai làm đường giao thông nông thôn theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm gặp nhiều khó khăn. Song nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân thấy rõ lợi ích của việc hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn mà bà con đã tích cực hưởng ứng. Trong 2 năm trở lại đây, bình quân hàng năm, huyện Đak Đoa đầu tư nâng cấp, làm mới được trên 40 km đường giao thông nông thôn.

Ông Trương Duy Lộc, Phó Chủ tịch UBND xã KDang, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Xã cũng đã chỉ đạo tất cả các ngành, đoàn thể cùng với nhân dân thực hiện tốt việc làm được giao thông nông thôn. Qua thời gian thực hiện thì đến nay nhân dân đã hiểu và đồng tình, đồng thuận cao trong việc làm đường giao thông nông thôn; một số hộ đã hiến đât, giỡ bỏ hàng rào để làm đường rộng rãi, thông thoáng hơn và người dân được trực tiếp hưởng lợi trên con đường đó”.

Nhờ đó mà hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Đak Đoa ngày càng hoàn thiện; góp phần đẩy nhanh việc hoàn thành tiêu chí số 2 về giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Xuân Giang, Phó trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Có nhiều xã như: Glar, KDang, Ia Pếch, Hà Bầu là những xã nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nhưng người dân hưởng ứng rất nhiệt tình trong việc làm đường giao thông nông thôn. Hiện tại các đường trục xã thì hiện tại đã cứng hóa 100%; còn các tuyến đường liên xã, liên thôn thì đạt trên 70% và các tuyến đường nội thôn đã đạt cứng hóa trên 50%”.

Theo thống kê, huyện Đak Đoa hiện mới chỉ có 7/16 xã đạt chuẩn tiêu chí số 2 về giao thông. Do đó, cùng với nguồn lực đầu tư của Nhà nước, trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục huy động sự chung sức, đồng lòng của người dân nhằm đẩy nhanh việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn./.

Đức Hải, Minh Trung


Lượt xem: 102

Trả lời