Người thầy dạy toán bằng cả trái tim 

Cập nhật 30/4/2017, 05:04:51

Trở thành giáo viên dạy Toán bằng niềm đam mê, thầy giáo Trương Thanh Vũ, Trường THPT Nguyễn Du, Krông Pa đã mang lại sự hứng thú đối với học sinh của mình.

 Trong suốt 15 năm dạy học, thầy đã đào tạo, bồi dưỡng cho nhiều học sinh giỏi, giành được giải cao trong cuộc thi Toán cấp tỉnh.

Sinh năm 1980 tại thôn chợ xã Ia Rsươm, năm 2002 tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Huế, về trường THPT Nguyễn Du công tác. Trong quá trình dạy học thầy Vũ luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp và tìm tòi tài liệu để nâng cao chất lượng dạy học. Thầy luôn nghiên cứu, chuẩn bị kỹ giáo án, đổi mới phương pháp giảng dạy. Được đồng nghiệp, học trò yêu mến bởi lối sống giản dị, gần gũi và vững trong chuyên môn.

Em Ngô Khánh Hà, học sinh lớp 10A7, Trường THPT Nguyễn Du, Krông Pa cho biết:  “Thầy Vũ là dạy tốt dễ hiểu thường cho các bài nâng cao kiến thức cho học sinh. Thầy quan tâm đến các bạn học sinh yếu kém, kèm cặp mấy bạn. Thầy thường xếp cho 1 bạn giỏi với 1 bạn yếu để kèm nhau học. Với vai trò chủ nhiệm những bạn nào có hoàn cảnh khó khăn thì thầy giúp đỡ động viên mấy bạn đi học”.

Trường THPT Nguyễn Du có tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số chiếm 50%, với điều kiện thiếu thốn về trang thiết bị, năng lực học tập của học sinh hạn chế. Không chịu khuất phục bởi những khó khăn ấy, ngay từ khi nhận nhiệm vụ, thầy giáo Vũ đã xây dựng cho mình một bản kế hoạch về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, trình Ban giám hiệu nhà trường để cùng nhóm chuyên môn bắt tay thực hiện. Kể từ đó, với sự tận tụy, đam mê, khát vọng của một người giáo viên, do đó trường đã có học sinh đạt giải ba Casio môn Toán cấp tỉnh. Năm 2011 thầy hoàn thành khóa học thạc sỹ.

Thầy Trương Thanh Vũ , Giáo viên Toán Trường PTTH Nguyễn Du, Krông Pa cho biết:  “Đầu năm nắm học sinh yếu hổng kiến thức trong các tiết tự chọn kêu các em làm bài, yêu cầu các em khá hơn chỉ cho các em đã bị hổng kiến thức, quá trình đã làm được bài tập đã hướng dẫn sau 1 tuần các em làm được rồi thì nâng 1 bước nữa đó là quá trình để các em tiến bộ dần dần để phục hồi lại kiến thức cấp 2 bị mất đi”.

Không chỉ có thành tích ở công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, trong công tác chuyên môn, thầy Vũ cũng đạt được kết quả đáng tự hào như thủ khoa môn toán thi giáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2013, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một Tổ trưởng tổ chuyên môn.

Thầy Võ Thành Vinh, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du, Krông Pa nhận xét:  “Thầy Vũ là một giáo viên giỏi của trường hàng năm đều đạt CSTĐ của tỉnh. Năm 2013 trong giáo viên giỏi cấp tỉnh thầy là thủ khoa môn toán ngành giáo dục tỉnh Gia Lai. Năm 2015 thầy Vũ là một người nhận điển hình tiên tiến, trong công tác chuyên môn vững vàng với trình độ là thạc sỹ vững vàng là tổ trưởng tổ toán hàng năm điều hành trong tổ đạt chất lượng cao, với học sinh thì tận tụy có nhiều học sinh đạt học sinh giỏi của tỉnh và đậu vào các trường đại học, cao đẳng trong đó có liên quan đến ngành toán của thầy”.

Tuổi đời, tuổi nghề chưa nhiều nhưng với sự tận tụy cống hiến cho sự nghiệp giáo dục thầy giáo Trương Thanh Vũ xứng đáng là một tấm gương sáng để các đồng nghiệp trẻ noi theo./.

Ngô Thu – Sơn Trung


Lượt xem: 3691

5 thoughts on “Người thầy dạy toán bằng cả trái tim ”

  1. Thầy một người tận tình chỉ bảo và luôn có cách giảng dậy dể hiểu để truyền đạt kiến thức chuyên môn cho học sinh của thâỳ dậy……cá nhân em tuy đã học qua nhưng em vẩn còn nhớ lắm người thầy đáng kính …. Yêu thây nhiêu ??

Trả lời