Nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong quản lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cập nhật 08/11/2022, 10:11:14

Sáng nay (8/11), Sở Công Thương Gia Lai phối hợp Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và bồi dưỡng nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong quản lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tham dự Hội nghị có khoảng 100 đại biểu đến từ một số sở, ngành của tỉnh, Phòng Kinh tế, Kinh tế – Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; các Hiệp hội, HTX, doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến tích cực; các cấp, các ngành của tỉnh đã và đang có những hành động thiết thực nhằm bảo vệ ngày càng tốt hơn quyền lợi người tiêu dùng. Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được truyền đạt nội dung về tổng quan, thực trạng và giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ người tiêu dùng. Trong đó, phổ biến một số kiến thức pháp luật thông qua các văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam; nâng cao trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; vấn đề giải quyết tranh chấp khi quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm…Thông qua đó nhằm giúp các đại biểu nâng cao kiến thức về những quy định của pháp luật trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từ đó thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Lê Thư – Minh Trung


Lượt xem: 6

Trả lời