Mưa lớn gây ùn tắc giao thông cục bộ trên Quốc lộ 19

Cập nhật 30/3/2023, 19:03:17

Vào chiều ngày 30.3, một trận mưa lớn đã gây ùn tắc giao thông cục bộ trên Quốc lộ 19 đoạn đang thi công Dự án “Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên” qua địa bàn dốc Võng, thuộc địa phận thôn Hà Lòng 1, xã Kdang, huyện Đak Đoa và xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang khiến các phương tiện giao thông nối thành hàng dài nhiều km.

Theo tìm hiểu, khu vực ùn tắc giao thông cục bộ nằm trong Dự án “Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên” khi đang triển khai các nhà thầu đổ đất cấp phối để nâng cao mặt đường. Chính vì vậy, khi gặp mưa lớn; bùn, đất theo dòng nước đổ ngập ra đường, gây sình lầy dày cả chục cm, khiến các phương tiện giao thông không thể lưu thông trong nhiều giờ. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đak Đoa, Công an huyện Mang Yang và Công an tỉnh Gia Lai đã có mặt tại hiện trường để phân luồng, hướng dẫn giao thông và đến hơn 18h chiều ngày 30.3, các phương tiện đã cơ bản lưu thông trở lại.

Cũng cần phải nói thêm, từ khi thi công dự án trên Quốc lộ 19, tình trạng ùn tắc giao thông liên tục xảy ra, nhất là khi mưa lớn, khiến người dân bức xúc. Đặc biệt hiện nay, tiến độ thi công Dự án hết sức chậm trễ, nhà thầu thi công đã liên tục bị xử phạt vi phạm hành chính; song những tồn tại trong quá trình thi công vẫn chưa được khắc phục đồng bộ, dẫn đến nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông.

 Đoàn Bình


Lượt xem: 6

Trả lời