Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Cập nhật 27/7/2014, 09:07:04

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2014) Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

 

Tham gia lễ thắp nến có 1.400 cán bộ, đòan viên, thanh thiếu niên, học sinh sinh viên và tuổi trẻ các lực lượng vũ trang đến từ 9 đơn vị, cơ quan trên địa bàn thành phố Pleiku. Bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ đi sau, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc, các đại biểu  và các bạn đoàn viên thanh niên đã đặt những vòng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm, và đã thắp 3.566 ngọn nến lên phần mộ của các anh hùng liệt sỹ.

Tâm sự với chúng tôi bạn Tăng Văn Tiến  Phòng -Cảnh sát và Bảo vệ Công an tỉnh Gia Lai nói: Mình rất cảm động khi được cầm những nén nhang thắp lên mộ các liệt sỹ. mình và thế hệ trẻ hôm nay biết ơn những người đã không tiếc xương máu và đã hy sinh và sẵn sàng cống hiến tinh thần và trách nhiệm cho đất nước hôm nay…

Và đây là lời bộc bạch của anh Nguyễn Hoàng Phong – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai: Trong dịp 27.7 tỉnh đoàn triển khai nhiều hoạt động thể hiện đền ơn đáp nghĩa và lễ Thắp nến tri ân là một trong những hoạt động  thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ đi sau đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

Thắp nến tri ân là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến cứu nước; thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của thế hệ trẻ đối với các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Thông qua hoạt động “thắp nến tri ân” này, bồi đắp thêm cho thế hệ trẻ truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta, thấm nhuần giá trị của nền độc lập, tự do hôm nay. Từ đó, các đoàn viên thanh niên có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện bản thân, xung kích trong mọi hoạt động vì cộng đồng để xứng đáng với công lao các thế hệ cha anh đi trước./.

Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 49

Trả lời