Kỳ vọng của cử tri Gia Lai trước Kỳ họp thứ Chín, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII

Cập nhật 06/12/2022, 17:12:52

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ Chín, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021 – 2026) sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 7 đến ngày 09/12) tại Hội trường 2/9, TP. Pleiku . Kỳ họp có ý nghĩa quan trọng, sẽ xem xét, đánh giá tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng-an ninh và các mặt công tác khác của tỉnh trong năm 2022; đồng thời đề ra kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ năm 2023 bằng những nghị quyết mang tính chiến lược. Trước thềm Kỳ họp cuối năm quan trọng này, cử tri và nhân dân trong tỉnh kỳ vọng vào những quyết nghị của Kỳ họp để làm cơ sở để đẩy nhanh sự phục hồi và phát triển mạnh mạnh mẽ hơn nữa trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Là cán bộ hưu trí và đang tham gia công tác trong hệ thống chính trị Tổ dân phố 3, phường Diên Hồng, Tp. Pleiku, những ngày gần đây, thông qua các phương tiện truyền thông, ông Lê Hoài Ân rất phấn khởi khi biết phần lớn các chỉ tiêu chủ yếu của tỉnh, nhất là trên lĩnh vực kinh tế trong năm 2022 đều thực hiện ước đạt so với Nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra, đặc biệt có một số chỉ tiêu vượt kế hoạch. Đó là cơ sở để ông tiếp tục kỳ vọng về những quyết sách phù hợp với điều kiện của tỉnh tại Kỳ họp lần thứ Chín HĐND tỉnh khóa XII.

Ông Lê Hoài Ân, Bí thư Chi bộ TDP 3, Đảng ủy phường Diên Hồng, TP. Pleiku cho biết: “Trước Kỳ họp thứ Chín của HĐND tỉnh lần này thì chúng tôi cũng kỳ vọng các Đại biểu HĐND tỉnh quan tâm đến những vấn đề chưa đạt và có những giải pháp thật tích cực để làm sao thúc đẩy cho kinh tế – xã hội của tỉnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn”.

Bên cạnh kỳ vọng về những giải pháp tích cực để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong thời gian tới, các cử tri cũng mong muốn, trong Kỳ họp lần thứ Chín, HĐND tỉnh sẽ có thêm những quyết sách quan trọng trên nhiều lĩnh vực khác mà tỉnh đang triển khai, nhất là 03 chương trình mục tiêu quốc gia nhằm tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân.

 Anh Đinh Văn Lơng, Cư tri làng Dơng, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro nêu: “Mong sao tỉnh sớm có Nghị quyết về 2 Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào DTTS”.

Ông Hoàng Trọng Hà, Cư tri thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh cũng nói:  “Kỳ họp tới đây thì chúng tôi cũng mong muốn HĐND tỉnh có những Nghị quyết về chính sách có lợi cho đồng bào dân tộc thiểu số và người dân lao động để đưa đời sống của người dân ngày càng phát triển”.

Bà Nguyễn Thị Như Thủy, Phó Trưởng Phòng GD & ĐT huyện Đak Pơ cho biết: “Được biết là Kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh sẽ có đưa ra các Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực giáo dục. Thì cũng rất kỳ vọng những Nghị quyết này sẽ giúp cho các cơ sở giáo dục có điều kiện hoạt động một cách chắc chắn, bền vững để hoạt động giáo dục của tỉnh nhà vươn cao, vươn xa”.

Ông Hoàng Văn Giản, Cư tri Tổ dân phố 5, phường Diên Hồng, TP.Pleiku cho biết: “Hiện tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố đã xuống cấp khá nhiều, làm ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông, cho nên trong Kỳ họp thứ Chín này cử tri cũng rất  mong muốn các Đại biểu HĐND sẽ đề xuất các giải pháp làm sao tu sửa, nâng cấp các tuyến đường để vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị của thành phố loại I”.

Đáp ứng nguyện vọng của đại đa số cử tri, tại Kỳ họp thứ Chín, HĐND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021 – 2026), với tinh thần trách nhiệm cao, các Đại biểu sẽ tập trung thảo luận, xem xét, cho ý kiến đối với nhiều dự thảo Nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh trình với nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh trong thời gian tới. Qua đó góp phần khẳng định vai trò, vị thế của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. /.

Quốc Linh – Ngọc Ánh –  Minh Trung – CTV Bùi Đại


Lượt xem: 20

Trả lời