Không ngừng nâng cao chất lượng tuyên truyền, khẳng định vị thế báo chí trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 19/6/2019, 08:06:15

Báo Gia Lai và Đài PT – TH Gia Lai là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ thông tin – tuyên truyền trong sự cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông, Báo Gia Lai và Đài PT – TH Gia Lai đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu với phương châm  nâng cao chất lượng tuyên truyền và khẳng định vị thế của cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Năm 2019 đánh dấu mốc son mới của Đài PT – TH Gia Lai qua 43 năm thành lập và phát triển (10/11/1976 – 10/11/2019). Đến nay, Đài PT – TH Gia Lai có gần 130 cán bộ, viên chức, người lao động công tác, làm việc tại 7 phòng chuyên môn. Xác định việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực là nhân tố quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, những năm qua, Đài PT – TH Gia Lai đã chú trọng xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong toàn đơn vị, đồng thời mỗi cán bộ, viên chức, người lao động luôn có niềm đam mê với công việc được giao. Đặc biệt, đội ngũ phóng viên, biên tập viên ngoài bản lĩnh chính trị, vững về chuyên môn nghiệp vụ, còn dấn thân hết lòng với nghề báo – một nghề được ví có nhiều vất vả, song cũng đem lại không ít niềm vui và tự hào.

Nhà báo Đoàn Bình – Phòng Thời sự, Đài PT – TH Gia Lai chia sẻ: “Môi trường làm việc của Phòng Thời sự rất vất vả. Thế nhưng sau những chuyến tác nghiệp, sau những sự việc nóng xảy ra, anh em tác nghiệp ngay trong đêm để có sáng hôm sau có tác phẩm gửi đến khán, thính giả trong và ngoài tỉnh thì khi phóng sự phát sóng, nhận được sự phản hồi của quý vị khán giả về phóng sự đó hay, viết rất tốt. Sự động viên như vậy của khán thính giả sẽ giúp chúng tôi trưởng thành hơn rất nhiều và những lúc như vậy mọi sự vất vả dường như tan biến đi và thấy rằng mỗi người làm trong môi trường đây phải luôn nỗ lực, rèn luyện hơn nữa đem đến cho khán giả những chương trình hay nhất”.

 Từ chỗ chỉ tiếp phát lại các chương trình của Trung ương trong ngày đầu thành lập, Đài PT – TH Gia Lai đã vươn lên tự sản xuất các chương trình thời sự phát định kỳ hàng tuần, sau đó là các chương trình khép kín trong tuần với nhiều nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn khán, thính giả trong và ngoài tỉnh.  Đặc biệt, nhiều năm nay, Đài đã tự sản xuất và khai thác các chương trình với thời lượng phát sóng phát thanh hơn 18h/ngày, truyền hình trên 17h/ngày. Bên cạnh bám sát thực hiện tốt định hướng tuyên truyền của tỉnh, việc nắm bắt và phản ánh kịp thời những sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh và hơi thở cuộc sống được Đài PT – TH Gia Lai chú trọng thực hiện với nhiều đổi mới, sáng tạo để phản ánh thông tin, sự kiện một cách nhanh nhất, chính xác nhất và sinh động nhất nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các chương trình trên 2 làn sóng phát thanh – truyền hình và Trang Thông tin điện tử.

 Nhà báo Nguyễn Khắc Quang – Phó Giám đốc Phụ trách Đài PT – TH Gia Lai cho biết: “Chúng tôi tập trung nâng cao chất lượng nội dung, làm sao bám vào bạn đọc, bạn xem truyền hình, khán thính giả cần gì để đưa tới nhu cầu đó, chứ chúng ta không chạy theo 1 cái chung chung. Thứ 2 là bám sát vào sự chỉ đạo của tỉnh. Hiện nay đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên, người lao động của Đài đang có nhiều cố gắng để có nhiều nội dung thông tin tốt tới khán thính giả tỉnh nhà. Để làm được điều này trước hết là trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo, bên cạnh đó là sự nỗ lực phấn đấu của bản thân mỗi phóng viên, nhà báo phải có tư duy, nhìn nhận vấn đề để đáp ứng nhu cầu của khán giả, đồng thời cũng là cách để khẳng định thương hiệu của tờ báo nói, báo hình ở địa phương”.

Hòa chung sự đổi mới và phát triển của báo chí cả nước, cùng với Đài PT – TH Gia Lai, Báo Gia Lai cũng đã và đang có nhiều nỗ lực nhằm khẳng định vị thế của mình, nhất là trong thời kỳ cạnh tranh của báo chí và sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại. Con số xuất bản gần 11.000 bản/kỳ báo ngày; gần 10.000 bản/kỳ báo cuối tuần, 3.000 bản/kỳ báo ảnh và 16.000 đến 18.000 lượt truy cập Báo Gia Lai điện tử mỗi ngày… là một minh chứng sống động về vị thế của Báo Gia Lai trong lòng bạn đọc để luôn xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc  tỉnh Gia Lai.

Nhà báo Huỳnh Kiên – Tổng Biên tập Báo Gia Lai cho biết: “Ngoài báo giấy truyền thống, chúng tôi còn có báo điện tử và báo ảnh bằng 3 thứ tiếng Kinh, Bana và Jrai. Chúng tôi xây dựng đội ngũ phóng viên, CTV vừa có năng lực nghiệp vụ tốt, yêu mến nghề, quán xuyến được công việc, phản ánh kịp thời thông tin thời sự chính trị trên địa bàn và sử dụng khoa học công nghệ tương tốt để truyền tải đến bạn đọc. Hiện nay chúng tôi đã sử dụng tòa soạn điện tử, phóng viên và biên tập viên và lãnh đạo tờ báo ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới này cũng có thể đọc, duyệt và xuất bản được các tác phẩm báo chí”.

Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019) không chỉ là dịp để những người làm báo và những người đã, đang gắn bó với nghề báo ôn lại truyền thống của Báo chí Cách mạng Việt Nam mà qua đó như nhắc nhở bản thân phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ  và đạo đức nghề nghiệp để đáp ứng tốt hơn nữa với yêu cầu thông tin của bạn đọc và khán, thính giả trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Ngoài dấu ấn để lại qua từng tác phẩm, từng chương trình, đội ngũ nhà báo cần phải luôn giữ vững lòng trong, bút sáng và có đạo đức, trách nhiệm với nghề cũng như cộng đồng xã hội./.

Thiên Thanh , Duy Linh

 


Lượt xem: 35

Trả lời