Khắc phục điểm đen tai nạn giao thông ngã tư Biển Hồ

Cập nhật 05/12/2019, 08:12:00

Không năm nào tại khu vực nút giao thông ngã tư Biển Hồ, phường Yên Thế, thành phố Pleiku không xảy ra tai nạn giao thông, thậm chí nhiều người đã tử vong. Để khắc phục tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xuất kinh phí gần 2,5 tỷ đồng từ nguồn vốn đảm bảo an toàn giao thông khẩn cấp nhằm xử lý điểm đen tai nạn giao thông này. Hiện đơn vị thi công đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ để công trình sớm hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

 

Để khắc phục điểm đen tai nạn giao thông tại nút giao thông ngã tư Biển Hồ, thành phố Pleiku (Km1593+450 đường Hồ Chí Minh), đơn vị thi công đã phá dỡ toàn bộ bùng binh, cải tạo, nâng cấp mặt đường dẫn vào ngã tư; đồng thời lắp đặt đồng bộ hệ thống thống đèn tín hiệu giao thông để phân luồng các phương tiện. Việc làm này sau khi được triển khai đã nhận được sự đồng tình, đánh giá cao từ người dân.

Ông Trần Minh Hiệu – Tổ 10, phường Yên Thế, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: Đơn vị thi công làm việc rất trách nhiệm, nhiệt tình. Người dân cũng mong sao công trình sớm hoàn thành, bàn giao đưa vào hoạt động, đảm bảo an toàn cho bà con.

Ông Vũ Thanh Từ – Thành phố Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Phải nói là có đèn giao thông ở đây thì người dân đi lại quá tuyệt vời, khỏi xảy ra tai nạn nữa”.

Để đẩy nhanh tiến độ công trình, nhà thầu đã huy động tối đa phương tiện máy móc, tăng ca để hoàn thành khối lượng đã cam kết.Đến thời điểm này, cơ bản các hạng mục quan trọng đã thi công xong.

 Anh Lê Văn Phúc – Công ty cổ phần Công nghệ và Thương Mại miền Trung, Đơn vị thi công cho biết: “Khối lượng thi công đạt được đến 96% rồi, chỉ còn sơn phân làn nữa là công trình sẽ bàn giao đưa vào sử dụng”.

Ông Lê Văn Hạnh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: “Sau khi được cải tạo thì nút giao thông này sẽ có một số điểm mới. Vì vậy, chúng tôi cũng kiến nghị cơ quan chức năng, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Pleiku sẽ có hướng dẫn cho người tham gia giao thông để làm quen dần với tổ chức giao thông theo đèn tín hiệu”.

Để giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra tại nút giao thông ngã tư Biển Hồ sau khi cải tạo, nâng cấp, người dân cần chủ động nâng cao ý thức, đặc biệt luôn làm chủ tốc độ, nhường nhịn và chú ý quan sát khi lưu thông qua khu vực này./.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 564

Trả lời