Ia Grai sẵn sàng cho Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô

Cập nhật 24/4/2019, 16:04:23

Chỉ còn một tuần nữa là Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô, lần thứ nhất do huyện Ia Grai tổ chức sẽ diễn ra tại xã Ia O. Đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị đang được ban tổ chức gấp rút hoàn thành.

Những ngày này, tại khu vực Bãi bồi sông Sê San, làng Dăng, xã Ia O không khí trở nên nhộn nhịp hơn mọi ngày. Bởi tại đây, thuyền độc mộc đã được tập kết từ các xã Ia O, Ia Khai, Ia Krăi về để chuẩn bị cho Hội đua thuyền sẽ diễn ra vào ngày 1/5 sắp tới. Ngay sau khi thuyền tập kết, các vận động viên cũng đã tập trung đông đủ để tập luyện.Trong vòng một tuần này, các vận động viên sẽ làm quen với địa điểm, thể thức thi đấu và luyện tập sức bền. Mặc dù thời tiết khá nắng nóng nhưng các vận động viên vẫn hào hứng, vui vẻ tập luyện để đạt được kết quả tốt nhất cho ngày thi đấu sắp tới.

Ông Rơ Châm Đih- Làng Tung Chruc, xã Ia Khai huyện Ia Grai cho biết: “Từ nhỏ mình đã biết bơi lội và chèo thuyền. Mình sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ để dành giải cao. Mình mong muốn thông qua Hội đua thuyền này sẽ có nhiều người biết về thuyền độc mộc và quảng bá du lịch cho huyện”.

Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô là hoạt động thể thao, văn hóa nhằm tôn vinh anh hùng A Sanh –người chèo đò đưa bộ đội qua sông trong kháng chiến chống Mỹ. Đồng thời, thông qua Hội đua thuyền nhằm lưu giữ, bảo tồn chế tác thuyền độc mộc và giới thiệu quảng bá hình ảnh, thu hút, phát triển du lịch ở địa phương. Tham dự Hội đua thuyền có 12 đội với 24 vận động viên của 3 xã Ia Khai, Ia O và Ia Krăi. Những vận động viên được chọn lựa là những người khỏe mạnh, bơi giỏi và quen với vùng sông nước. Cự ly đua sẽ là 500 m, trong đó các vận động viên sẽ chèo 250 m và quay vòng lại. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô đang gấp rút hoàn thành. Mặt bằng nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc cũng đã được san ủi. Công tác đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại khu vực diễn ra Hội đua thuyền cũng đã được các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

Ông Lê Ngọc Quý, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô cho biết: “Lập thành tích chào mừng 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và 133 năm ngày Quốc tế lao động, UBND huyện Ia Grai tổ chức Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô. Sáng 1/5, sẽ chính thức khai mạc, trước đó tối 30/4 sẽ tổ chức hội diễn văn nghệ với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc kết hợp với diễn tấu cồng chiêng. Đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, hy vọng Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ nhất sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, góp phần quảng bá những địa danh, thắng cảnh độc đáo của huyện biên giới Ia Grai đến với bạn bè, du khách gần xa./.

CTV Minh Thoan – Phương Lộc ( Huyện Ia Grai)


Lượt xem: 230

Trả lời