Họp tổ xây dựng Dự thảo Đề cương Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) về thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 26/2/2021, 16:02:23

Sáng nay (26/02), đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Tổ xây dựng Dự thảo Đề cương Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) về thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Trên cơ sở ý kiến góp ý của các sở, ngành cho việc xây dựng Dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) về thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Gia Lai, kết luận cuộc họp, đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh đây là chương trình của cấp ủy, vì vậy việc xây dựng đề án này cần được xem như là xây dựng một sản phẩm khoa học và chính sản phẩm khoa học này sẽ là chương trình hành động của Tỉnh ủy, đồng thời cũng sẽ là kế hoạch thực hiện chương trình hành động của UBND tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đề nghị Tổ xây dựng Dự thảo Đề cương Chương trình hành động cần nêu bật được sự cần thiết của việc xây dựng chương trình hành động này. Ngoài những mục tiêu chung của Trung ương phải kế thừa và thực hiện thì cần phải có cái riêng, cái đặc thù của Gia Lai. Đối với nhóm nhiệm vụ và giải pháp cần bám sát vào Nghị quyết số 88 năm 2019 và Nghị quyết số 120, năm 2020 của Quốc hội, Quyết định 1409 của Chính phủ cũng như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, để đề ra các nhóm nhiệm vụ và phân công nhiệm vụ cho từng sở, ngành, đơn vị, địa phương trên tinh thần các cơ quan, sở, ngành cấp tỉnh chủ trì, trong quá trình làm tổ chức lấy ý kiến các địa phương; còn các địa phương là cơ quan tổ chức thực hiện. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Ban Dân tộc tỉnh chủ trì đề xuất xây dựng lại Dự thảo Đề cương Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) về thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trong đó lưu ý đối với các nhóm nhiệm vụ, giải pháp phải xác định rõ ai là cơ quan chủ trì, ai là cơ quan phối hợp, phân công nhiệm vụ theo nhóm tiểu đề án và sản phẩm dự kiến của nhóm là gì; thời điểm các nhóm phải hoàn thành nhiệm vụ là khi nào. Muốn như vậy các sở, ngành phải là cơ quan tham mưu các nhiệm vụ thực hiện theo lĩnh vực mình quản lý; đảm bảo việc xây dựng Dự thảo Đề cương Chương trình hành động kịp thời để báo cáo Tỉnh ủy./.

Mỹ Tiến, Minh Trí


Lượt xem: 48

Trả lời