Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo TTATGT quý I năm 2019.  

Cập nhật 25/4/2019, 08:04:23

Sáng  (24/4), Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo TTATGT quý I năm 2019. Đồng chí Trương Hòa Bình- Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia chủ trì Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Gia Lai có đồng chí Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban ATGT tỉnh Gia Lai.

Quý I/2019, toàn quốc xảy ra 4.030 vụ tai nạn giao thông, làm chết trên 1.900 người và bị thương trên 3.000 người. So với Quý I/2018, giảm trên 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, bị thương, và giảm sâu nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trong đó có 44 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm và 19 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2018. Tại Gia Lai, 3 tháng đầu năm 2019 xảy ra 78  vụ tai nạn giao thông làm chết 54 người, bị thương 72 người, giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên, trong cả nước tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và các đô thị còn diễn ra phổ biến ở nhiều nơi, trong đó nổi lên ở mức báo động là tình trạng lái xe ô tô sử dụng ma túy, chất kích thích tương đối nhiều, ùn tắc giao thông phức tạp…

Sau khi nghe báo cáo của các Bộ, ngành và địa phương, các ý kiến tham gia phát biểu của các đại biểu, phân tích những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã biểu dương những nỗ lực mà các Bộ, ngành, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Để tiếp tục kéo giảm sâu TNGT trong quý 2 và thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương trong nước thực hiện nghiêm túc Công điện của Chính phủ chỉ đạo về đảm bảo an toàn giao thông đợt dịp lễ 30.4 và 1.5 sắp đến. Các địa phương đề ra giải pháp cụ thể, kiên quyết giảm TNGT do vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy; giảm TNGT đặc biệt nghiêm trọng đối với xe ô tô khách, xe tải nặng; giảm thương vong do vi phạm quy định về mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy….Ban ATGT các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch chuyên đề tuyên truyền, vận động gắn với giám sát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT bám sát chủ đề năm An toàn giao thông 2019./.

Ngọc Ánh, Minh Trí


Lượt xem: 16

Trả lời