Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền, định hướng và dư luận xã hội

Cập nhật 19/2/2020, 13:02:32

Sáng nay (19.2), tại Hội trường 19.5, thành phố Pleiku, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền, định hướng và dư luận xã hội năm 2020. 
Dự hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Phan Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Nữ Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan  báo chí địa phương và cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

 Theo báo cáo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, năm 2019, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các sự kiện thời sự, chính trị có ý nghĩa quan trọng và các sự kiện quốc tế, trong nước nổi bật, qua đó góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân vào chế độ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Chính phủ, chính quyền các cấp, góp phần xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng-an ninh, thông tin đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền các cấp… thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tập trung thông tin nhanh những vấn đề được báo chí quan tâm phản ánh, dư luận chú ý, nhiều vấn đề, sự kiện và những băn khoăn, bức xúc của các tầng lớp nhân dân…

Tại hội nghị, đại diện một số cơ quan báo chí địa phương và thường trú trên địa bàn đã có những ý kiến  liên quan đến công tác tuyên truyền trong thời gian qua và những vấn đề đặt ra trong thời gian tới. Các ý kiến đề nghị các cấp, ngành, đơn vị, địa phương quan tâm, phối hợp với đội ngũ phóng viên tác nghiệp để đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời, chính xác. Một trong những nội dung quan trọng trong năm 2020 là công tác tuyên truyền chuẩn bị Đại hội đảng các cấp. Liên quan đến nội dung này, đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương hỗ trợ, phối hợp trong quá trình tuyên truyền  trước, trong và sau đại hội, cần thiết tổ chức tập huấn cho đội ngũ biên tập viên, phóng viên để đảm bảo quá trình tuyên truyền đúng tinh thần, chủ trương của trung ương và địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cơ quan tuyên truyền, báo chí trong thời gian qua. Trong đó, Báo Gia Lai, Đài PT-TH tỉnh có nhiều nét đổi mới, phong phú, sinh động. Bên cạnh việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, báo chí trên địa bàn tỉnh đã có những tin bài phản ánh, chuyển tải sâu sắc, nêu bật được những thành tựu đổi mới trên các mặt của đất nước và địa phương.

Tuy nhiên, đồng chí Dương Văn Trang cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên truyền, định hướng của các cơ quan thông tấn báo chí cũng như trách nhiệm quản lý nhà nước của các đơn vị, địa phương đối với cơ quan báo chí, đồng thời nêu ra một số định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đề nghị các cơ quan báo chí địa phương, thường trú trên địa bàn tỉnh và các cấp, các ngành, địa phương quan tâm tập trung thực hiện.

Hồng Uyên,  Minh Trí


Lượt xem: 47

Trả lời